Đạp xe tập thể dục buổi sáng vào đường cấm, bị CSGT phạt vẫn nói tôi biết luật

14/05/2021 11:14

Thực hiện chuyên đề xử phạt người đi xe đạp đi vào đường cấm ở đường Phạm Văn Đồng, CSGT TP.HCM xử phạt hàng trăm người, có người nói biết luật nhưng vẫn đi vào.

Sáng 14/5, Đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề xử phạt xe đạp đi vào đường cấm trên đường Phạm Văn Đồng (đoạn qua TP Thủ Đức, TP.HCM).

Đạp xe tập thể dục buổi sáng vào đường cấm, bị CSGT phạt vẫn nói tôi biết luật - 1

CSGT lập chốt xử phạt xe đạp đi tập thể dục chạy vào làn ô tô. (Ảnh: Khuất Nguyên)

Ghi nhận của PV VTC News, khoảng 4h, tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Kha Vạn Cân. Dù đèn tín hiệu giao thông đang chuyển sang màu đỏ, nhưng một số người đi xe đạp tập thể dục buổi sáng vẫn vượt đèn đỏ bất chấp nguy hiểm.

Khoảng 4h30, tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Tô Ngọc Vân hướng về quốc lộ 1, cũng xuất hiện một đoàn người đi xe đạp tập thể dục ngang nhiên vượt đèn đỏ. Thậm chí nhìn thấy CSGT đang lập chốt nhưng những người này vẫn “vô tư” vượt đèn đỏ sang đường.

Đạp xe tập thể dục buổi sáng vào đường cấm, bị CSGT phạt vẫn nói tôi biết luật - 2

Nhiều người đi xe đạp tập thể dục bất chấp nguy hiểm vượt đèn đỏ. (Ảnh: Khuất Nguyên)

Ngay lúc này, CSGT yêu cầu dừng xe, một người phụ nữ trong nhóm giải thích: "Em biết luật mà, em làm ngành tư pháp còn đi tuyên truyền luật đây mà. Mà nãy nhìn thấy đèn... tưởng màu xanh nên đi thôi chứ em chấp hành luật lắm".

Còn tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Hiệp Bình, ghi nhận hàng đoàn xe đạp tập thể dục đi vào phần đường dành cho xe ô tô. Khi bị CSGT thổi phạt, yêu cầu xuất trình giấy tờ, một người vi phạm lý giải, "do đi tập thể dục buổi sáng nên không có giấy tờ gì đâu. Ai tập thể dục cũng đi vào đây, vì đường dễ đi".

Với lỗi vi phạm này, người đi xe đạp bị phạt 250.000 đồng và được đóng phạt tại chỗ, sau đó nhận biên lai đóng phạt của CSGT.

Đạp xe tập thể dục buổi sáng vào đường cấm, bị CSGT phạt vẫn nói tôi biết luật - 3

Cho rằng làn đường ô tô thông thoáng nên nhiều người chạy xe đạp vào làn đường tập thể dục. (Ảnh: Khuất Nguyên)

Trên thực tế, tuyến đường Phạm Văn Đồng vào buổi sáng thường vắng xe lưu thông nên nhiều người đạp xe đi tập thể dục buổi sáng ngang nhiên chạy vào phần đường dành cho xe ô tô. Dù lực lượng CSGT thường xuyên đi kiểm tra, xử phạt nhưng tình trạng này vẫn không giảm.

Một CSGT trong tổ công tác cho biết, "lực lượng CSGT làm chuyên đề này thường xuyên, vừa phạt vừa nhắc nhở, tuy nhiên đến ngày hôm sau họ vẫn kéo cả đoàn đi như vậy. Khi thấy CSGT thì họ né, còn không có là chạy ào ào".

Từ ngày 14/1, Đội Tuần tra dẫn đoàn đã lập kế hoạch riêng chuyên để xử lý xe thô sơ (xe đạp) vi phạm trên tuyến đường Phạm Văn Đồng. Từ đầu năm đến nay, CSGT đã xử 169 trường hợp phạt theo thủ tục không lập biên bản với tổng số tiền 25.350.000 đồng. Trong đó, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông là 105 trường hợp, lưu thông đường cấm 64 trường hợp. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, CSGT TP.HCM tiếp tục tuyên truyền, xử phạt các trường hợp đi vào đường cấm trên tuyến Phạm Văn Đồng, nhất là với người đi xe đạp tập thể dục buổi sáng.

Theo Nghị định 100, mức phạt người điều khiển xe đạp đi vào đường cấm từ 200.000 - 300.000 đồng (trung bình 250.000 đồng), người điều khiển xe đạp không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ) từ 100.000 - 200.000 đồng (trung bình 150.000 đồng).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đạp xe tập thể dục buổi sáng vào đường cấm, bị CSGT phạt vẫn nói tôi biết luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO