Bằng lái xe mới, CSGT có thể kiểm tra thông tin trong nháy mắt

08/06/2020 20:44

Bằng lái xe (hay còn gọi là giấy phép lái xe) cấp mới từ 1/6 có mã QR hai mặt có thể cấp dữ liệu nhanh. Lực lượng CSGT trên đường có thể dùng điện thoại Smarphone để kiểm tra.

Chiều 8/6, Tổng Cục trưởng Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện cho hay, từ 1/6 bằng lái xe cấp mới, đổi cấp mới có 2 mặt bảo mật mã QR theo công nghệ của Nhật Bản.

Bằng lái xe mới, CSGT có thể kiểm tra thông tin trong nháy mắt
Mã QR trên GPLX giúp CSGT kiểm tra thông tin nhanh của lái xe

Mã QR khi có áp từ điện thoại sẽ liên kết với cơ sở giữ liệu của Tổng cục Đường bộ VN trích xuất tất cả các thông tin trong GPLX như: họ tên tuổi lái xe, cơ sở đào tạo, thời gian người lái xe đã học, thậm chí có cả giữ liệu vi phạm của người lái xe để CSGT nắm rõ tình hình.

Mã QR cũng giúp lực lượng thực thi công vụ phạt hiện người điều khiển phương tiện có sử dụng bằng lái xe giả hay không.

Đại diện Tổng cục Đường bộ VN cũng thông tin thêm, đối với bằng lái đã cấp trước 1/6 vẫn sử dụng bình thường, khi nào đổi mới mới bắt buộc phải có mã QR phía sau.

Những người có nhu cầu muốn đổi thì làm thủ tục cấp đổi như bình thường. Mức phí cấp đổi vẫn giữ nguyên.

  • Du khách thích thú dự lễ 'thôi nôi' 2 bé hổ có tên Bình và Dương
    Cũng có bánh kem, hát hò, lời chúc... nhưng chủ nhân buổi sinh nhật lại là 2 bé hổ tên Bình và Dương vừa tròn một tuổi. Đây là 2 hổ con được phối giống và sinh ra tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn.
  • Sơn La tạm đình chỉ giáo viên mầm non để xác minh vụ đánh bé gái 8 tuổi
    Trường mầm non Ít Ong, huyện Mường La, Sơn La đã họp, xem xét và tạm đình chỉ giáo viên có hành vi đánh đập bé gái 8 tuổi để xác minh, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
  • Những chuyến phà cuối cùng trên Bạch Đằng giang
    Trong gần 50 năm hoạt động, tuyến phà nối Quảng Ninh và Hải Phòng trên dòng Bạch Đằng giang sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi cây cầu Rừng sắp được khánh thành.
  • Tăng tốc thu phí sử dụng vỉa hè
    Nhiều địa phương tại TP HCM đã và đang thúc đẩy tiến trình thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè. Việc này góp phần tạo công bằng cho người dân, giúp trật tự đô thị nền nếp hơn
  • Ấm áp tình người Đà Nẵng
    Đà Nẵng đang bước vào cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên mức 40 độ C, cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Trong điều kiện nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Đà Nẵng tự nguyện phát nước cam, nước mía, nước lọc miễn phí cho người đi đường với thông điệp “Nước miễn phí - Ai cần thì lấy”.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn liên quan Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa
    Ngoài việc yêu cầu không đùn đẩy trách nhiệm trong quá trình xử lý vụ việc tại Công ty TNHH Quốc tế Formosa, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể nếu có, cũng như giao công an xử lý các hành vi vi phạm
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bằng lái xe mới, CSGT có thể kiểm tra thông tin trong nháy mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO