Giao lưu “Trường Sa - Biển đảo quê hương” tại Morocco

Ngọc Châu (t/h)| 25/04/2023 10:55
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco vừa tổ chức chương trình giao lưu mang tên "Trường Sa - Biển đảo quê hương" giữa một số thành viên của Đoàn công tác số 6 thăm Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2016 với đại diện sinh viên, cộng đồng người Việt Nam tại Morocco.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, sinh viên và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Morocco giao lưu 'Trường Sa-Biển đảo quê hương'. (Nguồn: ĐSQ VN tại Morocco)
Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, sinh viên và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Morocco giao lưu "Trường Sa-Biển đảo quê hương" (Nguồn: ĐSQ VN tại Morocco).

Các đại biểu đã được xem những thước phim ghi lại toàn bộ hành trình chuyến đi của đoàn công tác số 6 năm 2016 qua hàng chục đảo và nhà giàn, thấy hình ảnh và nghe những lời chia sẻ của các cán bộ, chiến sĩ và kiều bào trong chuyến đi. Đặc biệt, hình ảnh gây nhiều xúc động nhất là buổi lễ tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh được tổ chức ngay trên boong tàu, ở vùng biển Gạc Ma - Cô Lin - Len Đao.

Thay mặt các thành viên của Đoàn công tác số 6 thăm Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2016, Đại tá Nguyễn Xuân Thanh đã trình bày về tình hình biển đảo của Việt Nam, về cuộc sống của các chiến sĩ ở Trường Sa và Nhà giàn DK1 cũng như tinh thần quyết tâm gìn giữ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Thông qua các câu chuyện, kỷ niệm được chia sẻ, các đại biểu thêm hiểu về cuộc sống và công việc của quân và dân nơi biển đảo xa xôi.

Buổi giao lưu góp phần lan tỏa và giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào và ý thức đối với chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trong cộng đồng và sinh viên Việt Nam tại Morocco.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu “Trường Sa - Biển đảo quê hương” tại Morocco
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO