Giao lưu bóng đá thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu

Theo báo Nhân dân| 11/06/2023 18:49

Sáng 10/6, tại Tổ hợp thể thao Suzanne Lenglen (thủ đô Paris), Giải bóng đá giao hữu Những người bạn năm 2023 đã khởi tranh, với sự tham gia của đông đảo thanh niên, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc trên khắp châu Âu và cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp.

Pháp: Giao lưu bóng đá thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu
Giải bóng đá NNB 2023 đánh dấu kỷ niệm 24 năm tổ chức. (Ảnh: Minh Duy)

Được biết đến là một trong những giải bóng đá lớn nhất dành cho cộng đồng thanh niên, sinh viên người Việt tại châu Âu, giải bóng đá Những người bạn là nơi quy tụ và tranh tài của các đội bóng xuất sắc nhất đến từ mọi miền nước Pháp cũng như các quốc gia lân cận.

Mùa giải năm nay có sự tham gia của 23 đội, trong đó có 21 đội đến từ Pháp và 2 đội đến từ Bỉ và Hà Lan. Giải đấu diễn ra trong các ngày 10 và 11/6. Các đội tham dự được chia làm 6 bảng, mỗi đội có 8 cầu thủ thi đấu trên sân và chia làm 2 vòng đấu gồm vòng đấu loại và vòng đấu trực tiếp.

Pháp: Giao lưu bóng đá thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu ảnh 1
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng phát biểu tại lễ khai mạc giải đấu. (Ảnh: Minh Duy)

Tham dự lễ khai mạc giải thi đấu NNB 2023 có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng; ông Nghiêm Xuân Đông, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp; anh Nguyễn Phan Bảo Thụy, Chủ tịch Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Pháp; cùng đại diện các nhà tài trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức và duy trì hoạt động thể dục-thể thao không chỉ nhằm mục tiêu rèn luyện sức khỏe, mà còn củng cố tinh thần đoàn kết giữa các thanh niên, sinh viên Việt Nam xa xứ. Đồng thời, Đại sứ gửi lời động viên và cổ vũ tinh thần tới tất cả các cầu thủ tham gia thi đấu tranh tài.

Pháp: Giao lưu bóng đá thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu ảnh 2
Giải đấu có sự tham gia của 23 đội bóng. (Ảnh: Minh Duy)

Đánh dấu sinh nhật lần thứ 24, mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ đem đến cho các cầu thủ một sân chơi chất lượng với tinh thần thể thao và nhiệt huyết.

Một số đội thi đấu năm nay có sự tham gia của các “ngoại binh” là những thanh niên, sinh viên Pháp và quốc tế cũng đang theo học tại các trường.

Pháp: Giao lưu bóng đá thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu ảnh 3
Pháp: Giao lưu bóng đá thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu ảnh 4
Pháp: Giao lưu bóng đá thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu ảnh 5
Những pha bóng đầy kịch tính của các đội chơi. (Ảnh: Minh Duy)

Không đơn thuần chỉ là một giải đấu thể thao, giải đấu còn là dịp giao lưu, gặp gỡ giữa các thanh niên, sinh viên đang sinh sống, học tập và làm việc tại Pháp, Bỉ và Hà Lan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu bóng đá thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO