Vinschool Times City đóng cửa trường vì có học sinh là F1

Minh An| 29/01/2021 10:56

Việt BáoTrường phổ thông liên cấp Vinschool tại khu đô thị Times City (Hà Nội) đã ra thông báo khẩn cấp cho học sinh nghỉ học ngày 29.1 vì có học sinh thuộc diện F1 của ca nhiễm Covid-19.

Cụ thể, theo thông báo gửi tới phụ huynh, Trường phổ thông liên cấp Vinschool cũng cho biết: “Do cơ sở Trung học Times City có 1 học sinh lớp 11  thuộc diện F1, do vậy, để đảm bảo an toàn phòng dịch cho học sinh, nhà trường thông báo cho các con nghỉ học ngày hôm nay (29.1). Nếu sau khi có kết quả học sinh này âm tính, nhà trường sẽ báo các con tiếp tục đi học”.

Không chỉ Trường phổ thông liên cấp Vinschool mà Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) cũng thông báo cho học sinh nghỉ học từ ngày 29/1 đến khi có thông báo mới do một học sinh liên quan ca mắc Covid-19.

Ảnh minh họa: Internet

Đại diện trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình, Hà Nội) cho hay đến 2h sáng 29/1 trường có 1 học sinh thuộc diện F1. Em này là học sinh lớp 12A5 liên quan đến bệnh nhân L.A.T., 20 tuổi, địa chỉ thường trú tại xã Hoàng Hoa Thám, Chí Linh, Hải Dương, hiện ở trọ tại phố Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Bệnh nhân T. đang đi học tại Hà Nội. Ngày 27/1, T. có triệu chứng ho, sốt, đau họng và đã đi khám tại Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả xét nghiệm ngày 28/1 là dương tính với Covid-19.

Trước đó, trường có 2 học sinh thuộc diện F2 ở lớp 12A6, 11D4. Các học sinh này đều đi học bình thường theo lịch đến 28/1, không nghỉ ngày nào.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép trường THPT Phan Đình Phùng nghỉ học từ 29/1 đến khi có thông báo mới.

Nhà trường đã thông báo đến toàn bộ học sinh, phụ huynh. Trong thời gian này, trường đề nghị phụ huynh quản lý con chặt chẽ, tự đảm bảo và chịu trách nhiệm cách ly tại nhà, theo dõi sức khoẻ của con, báo cáo chính quyền nơi cư trú.

Ngay trong đêm 28/1, trường cũng phối hợp với cơ quan y tế tổ chức phun khử khuẩn các phòng học, khuôn viên trường.

Tại Hà Nội, nhiều đại học cũng cho sinh viên tạm dừng đến trường, ngừng tổ chức hoạt động tập trung đông người hoặc điều chỉnh lịch nghỉ Tết Nguyên đán để ứng phó với dịch bệnh.

Trước đó, một số tỉnh như Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng cũng chủ động cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vinschool Times City đóng cửa trường vì có học sinh là F1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO