Tuyển sinh 2021: Học chuyên ngành Golf sinh viên được đào tạo những kỹ năng gì?

Minh An| 23/04/2021 08:36

Việt BáoHiện nay, ngành golf đem lại lợi ích kinh tế và cơ hội nghề nghiệp cho người học ngành golf, HLV golf và các nhà đầu tư golf.

Vậy hiện nay những trường nào đang đào tạo ngành golf và học chuyên ngành golf sinh viên sẽ được trang bị những kỹ năng nào?

Theo lãnh đạo trường Đại học Quốc gia Hà Nội, trường sẽ đưa golf vào dạy học từ năm học 2021- 20222 sinh viên được quyền lựa chọn học một trong các bộ môn thể thao golf, bơi lội, cầu lông, bóng bàn.

Đại diện Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, việc đưa golf vào học đường giảng dạy được coi là bước đi mới. Đồng thời kế hoạch này cũng phù hợp với chủ trương của Chính phủ về việc tạo điều kiện cho các sân golf phát triển và đề cao thu hút du lịch golf, cơ chế chính sách mở đường cho ngành công nghiệp golf Việt Nam phát triển thuận lợi.

Ở phía nam và nhiều trường đại học tư thục đã đưa môn thể thao golf vào giảng dạy.

Ảnh minh họa: Internet

Năm 2017, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) liên kết đào tạo ngành golf với Đại học Konkuk (Hàn Quốc). Khi chọn ngành golf của HIU, sinh viên được học trực tiếp với các chuyên gia, HLV tên tuổi của Đại học Konkuk. Trong suốt khóa học, nhà trường sẽ cung cấp các trang thiết bị, dụng cụ học tập môn golf cho sinh viên.

Ngoài trưởng đại học Quốc tế Hồng Bàng, trường đại học Tôn Đức Thắng cũng đưa golf vào giảng dạy.

Tuy nhiên đây là lần đầu tiên, Đại học Quốc gia Hà Nội – trường đại học công lập đầu tiên triển khai kế hoạch này.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Văn Bắc -Trưởng khoa Khoa học thể thao, Đại học Tôn Đức Thắng thì sinh viên theo học ngành Golf sẽ được trang bị năng lực chuyên môn rộng và chuyên sâu trong ngành công nghiệp Golf. Điều đáng nói là tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành và đam mê rất cao.

Tốt nghiệp ngành Golf yêu cầu sinh viên đạt được các kiến thức kiến thức chung về lý luận chính trị do Bộ GDĐT quy định, kỹ năng ngoại ngữ, tin học và kỹ năng sống.

Tùy thuộc chuyên ngành, sinh viên còn được trang bị kiến thức về quản lý kinh doanh trong lĩnh vực golf: quản lý sân tập golf kết hợp với du lịch, tổ chức các hoạt động tập luyện, huấn luyện tại các sân tập golf, tổ chức sự kiện - giải đấu golf; đào tạo, giảng dạy và huấn luyện đánh golf hoặc trở thành những vận động viên golf chuyên nghiệp...

Về kỹ năng, tùy thuộc chuyên ngành, sinh viên được trang bị các kỹ năng về tổ chức các hoạt động kinh doanh trong ngành công nghiệp golf; tổ chức điều hành, quản trị cơ sở vật chất và trang thiết bị trong các sân tập golf; tổ chức giải đấu golf; Chơi tốt và có năng lực huấn luyện golf hoặc trở thành những vận động viên gilf chuyên nghiệp….

Về triển vọng nghề nghiệp, sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong các lĩnh vực: Chuyên viên tổ chức sự kiện trong lĩnh vực golf; Chuyên viên quản lý hệ thống sân tập golf; Chuyên viên kinh doanh sản phẩm về golf; Chuyên viên quản lý dịch vụ thể thao tại resort và khách sạn 5 sao có sân golf; Chuyên viên tổ chức sự kiện giải đấu golf; Giảng viên, huấn luyện viên golf, vận động viên golf chuyên nghiệp...

Ngoài ra, những thí sinh thi vào ngành chuyên ngành Golf bắt buộc phải có chiều cao, sức khỏe, cân nặng phù hợp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh 2021: Học chuyên ngành Golf sinh viên được đào tạo những kỹ năng gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO