Trường Thực nghiệm lên tiếng vụ phát hiện giòi trong bữa trưa của học sinh

26/11/2020 07:06

Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục xác nhận thông tin có giòi sống trên khay thức ăn của học sinh trung học và cho biết đã chấm dứt hợp đồng với công ty cung cấp suất ăn cho nhà trường.

Trao đổi với VietNamNet, bà Lê Thị Mai Hương, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, sự việc diễn ra trong bữa trưa ngày 23/11 của học sinh khối lớp 9.

Ngay khi phát hiện suất ăn trưa của học sinh có giòi, nhà trường đã mời đại diện công ty cung cấp suất ăn đến trực tiếp làm biên bản xác nhận sự việc; đồng thời phía bếp cũng đã mua và phát bù cho mỗi cháu 2 chiếc bánh mỳ và sữa chua.

Trường Thực nghiệm lên tiếng vụ phát hiện giòi trong bữa trưa của học sinh

Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục (Ba Đình, Hà Nội) 

Đơn vị cung cấp suất ăn cho rằng, giòi xuất hiện trên khay thức ăn có thể là do thùng xe vận chuyển nhiều loại hàng hóa khác nhau. Trước khi vận chuyển, thùng đựng thức ăn chưa được vệ sinh sạch sẽ. Bên cạnh đó, nắp thùng đựng cơm bị vỡ nên đã khiến giòi rơi vào từ vết nứt của nắp thùng.

Trước sự việc, ban phụ huynh của lớp và hội cha mẹ học sinh cũng đã tới làm việc với nhà trường, yêu cầu nhà trường ngừng ký hợp đồng cung cấp suất ăn, đồng thời thống nhất phương án tự tổ chức bếp ăn.

Bà Hương cho biết, trường đã quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty cung cấp suất ăn trước thời hạn.

Cũng kể từ ngày 30/11, nhà trường sẽ hợp đồng thuê đơn vị cung cấp nhân sự chế biến, phục vụ và quản lý bếp ăn, đồng thời phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh cùng kiểm tra, giám sát hàng ngày: kiểm soát nguồn cung cấp thực phẩm, giám sát quá trình chế biến suất ăn, phân chia và phục vụ suất ăn.

“Nhà trường nhận trách nhiệm khi để xảy ra sự việc và cam kết thời gian tới sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vì mục tiêu chung là sức khỏe và an toàn của học sinh”, bà Hương nói

Năm học 2020 – 2021, Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục đã ký hợp đồng với Công ty Hà Thành. Theo đó, công ty này sẽ cung cấp suất ăn trưa nấu ngoài nhà trường, sau đó mang đến phục vụ cho học sinh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trường Thực nghiệm lên tiếng vụ phát hiện giòi trong bữa trưa của học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO