Trường Đại học Tôn Đức Thắng lọt top 700 trường tốt nhất thế giới

Minh An| 24/10/2020 21:24

Việt BáoTheo US News trường Đại học Tôn Đức Thắng đứng thứ 623 thế giới bất ngờ vượt mặt 2 trường ĐH Quốc gia để lọt top 700 trường tốt nhất toàn cầu.

Tạp chí của Hoa Kỳ U.S. News & World Report vừa công bố bảng xếp hạng những trường đại học tốt nhất toàn cầu - Best Global Universites năm 2020, Việt Nam có 4 đại học/ trường đại học được xếp hạng.

Theo đó thành tích tốt nhất thuộc về Đại học Tôn Đức Thắng với vị trí 623 khi có 46,9 điểm đánh giá. Đây là ngôi trường duy nhất của Việt Nam lọt top 700 trường đại học tốt nhất. Đại học Quốc gia Hà Nội xếp thứ 949, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh xếp thứ 1.271 và trường Đại học Bách khoa Hà Nội xếp thứ 1.356.

Mỗi năm, US News chỉ chọn 1500 đại học xuất sắc nhất thế giới trong tổng cộng hơn 30.000 đại học để giới thiệu cho người học ở Mỹ và toàn cầu về những trường nên theo học, vì lợi ích và tương lai của họ.

Đứng đầu danh sách vẫn là những cái tên không gây bất ngờ, trong đó lần lượt là ĐH Harvard, Viện Công nghệ Massachusetts, ĐH Stanford. Riêng ở châu Á, ĐH Thanh Hoa (Trung Quốc vẫn xếp đầu bảng), 2 ngôi trường xếp theo sau và cũng là những ngôi trường xuất sắc nhất Đông Nam Á là ĐH Quốc gia Singapore và ĐH Công nghệ Nanyang (Singapore).

Các tiêu chí xếp hạng bao gồm: sự đa dạng các lĩnh vực học thuật của trường đại học như danh tiếng học thuật trên thế giới và trong khu vực, các hội thảo, xuất bản sách, số bài báo công bố quốc tế, chỉ số trích dẫn, hợp tác quốc tế

US. News (usnews.com) thực hiện việc xếp hạng rất khách quan và họ chỉ làm theo tiêu chí của họ, không quan tâm đến các vấn đề tranh cãi không liên quan đến học thuật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Tôn Đức Thắng lọt top 700 trường tốt nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO