Tranh cãi vụ cô giáo lương 8 triệu xin nghỉ việc vì lương không đủ sống

Minh An| 02/09/2020 13:22

Việt BáoBắt đầu đi dạy từ năm 2004, hệ số lương hiện nay là 3,99 song cô Phạm Thị B. (trường Tiểu học Cẩm Dương, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn quyết định xin nghỉ việc vì cho rằng lương thấp.

Những ngày qua, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin cô giáo Phạm Thị B., giáo viên Trường Tiểu học Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) viết đơn xin nghỉ việc vì mức lương không đủ sống.

Theo đơn của cô giáo B. gửi cơ quan chức năng, lý do xin nghỉ là "tôi vào ngành từ năm 2004 (đến nay đã được 16 năm công tác giảng dạy), hệ số lương hiện nay là 3,99, bậc lương 6.

Thu nhập từ công việc dạy học không đảm bảo được nhu cầu cuộc sống hàng ngày của gia đình tôi. Nên tôi viết đơn này xin nghỉ việc để chuyển sang công việc mới", trong đơn xin nghỉ việc, cô giáo B. nêu rõ.

Đơn xin nghỉ việc của cô giáo B.

Liên quan đến sự việc, ông Lê Xuân Hạnh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên xác nhận cô giáo Phạm Thị B. đã viết đơn xin thôi việc.

"Chúng tôi đã nhận được đơn của cô Phạm Thị B. xin nghỉ từ ngày 1/9. Cô giáo B. nói là lương thấp.Thực tế hiện lương của cô là hơn 8 triệu đồng/tháng, so với các giáo viên trong trường thì mức lương đó cũng khá cao. Cô B. công tác tại trường được 16 năm", thầy Hạnh chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Xuân Hoàng - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên cho biết, hiện Phòng GD&ĐT huyện vẫn chưa nhận được đơn xin thôi việc của cô giáo Phạm Thị B., cũng như của trường gửi lên. Nếu nhận được đơn thì phòng GD&ĐT huyện sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngay sau khi lá đơn xin nghỉ việc được lan truyền, nhiều người tỏ ra bất bình khi hệ sống lương 3,99 cũng không phải quá thấp nhưng cũng có ý kiến cho rằng dù bậc lương đó hiện nay cũng khó duy trì cuộc sốn.

"Tôi đi dạy 8 năm nay vẫn là giáo viên hợp đồng và không biết chờ đợi đến bao giờ mới được vào biên chế. Hiện nay mức lương cũng chỉ vỏn vẹn khoảng 3 triệu/tháng nhưng tôi vẫn thấy sống tốt, vẫn yêu nghề và chưa bao giờ có ý định từ bỏ nghề giáo.

Còn biết bao giáo viên miền núi, sẵn sàng xung phong đến các điểm trường khó khăn lương cũng chỉ vài triệu nhưng họ vẫn gắn bó với nghề. Buồn với cô giáo xin nghỉ việc quá", bạn đọc Phương Anh chia sẻ.

Trái ngược với quan điểm trên, anh Huỳnh Minh Hạnh (Hà Nội) cho hay: "Thực ra nếu mức lương 8 triệu, hai đứa con ăn học, lại đối nội, đối ngoại, bố mẹ hai bên thì cũng khó cho cuộc sống thật.

Nếu thấy không yêu nghề nữa, mức lương chưa tương xứng thì cô giáo có thể chọn một nghề khác, có gì đâu mà căng thẳng".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi vụ cô giáo lương 8 triệu xin nghỉ việc vì lương không đủ sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO