TP.HCM: Sở Giáo dục - Đào tạo đề xuất đổi cách tính điểm môn thi vào lớp 10

Minh An| 10/03/2021 15:14

Việt BáoTheo đó 3 môn thi vào lớp 10 là Toán, Ngữ văn, ngoại ngữ đều được tính theo hệ số 1 đây sẽ là 1 sự thay đổi định hướng để phát triển ngoại ngữ trong thời gian tới.

Sáng nay (10/3) ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM sẽ trình UBND TP về một số thay đổi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay.

"Sở sẽ đề xuất phương án điểm môn Toán, Văn và ngoại ngữ đều là hệ số một. Đây là một sự thay đổi quan trọng, một định hướng để phát triển ngoại ngữ", ông Hiếu cho hay.

"Việc thay đổi hệ số tính điểm theo hướng nâng tỷ trọng điểm ngoại ngữ trong kết quả xét tuyển vào lớp 10 được sở giải thích là do tầm quan trọng của việc dạy và học ngoại ngữ", ông Hiếu cho biết thêm.

Ảnh minh họa: Internet

Nội dung kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay sẽ giữ sự ổn định về nội dung thi như năm trước. Riêng đề thi môn ngoại ngữ Cùng việc thay đổi hệ số tính điểm, đề thi môn ngoại ngữ dự kiến cũng thay đổi về thời gian và số lượng câu hỏi.

Để xét tuyển vào lớp 10 công lập tại TP.HCM, học sinh phải dự thi đủ 3 bài thi Toán, Văn, ngoại ngữ, không có bài thi nào bị điểm 0. Dự kiến, trong đầu tháng 6 sẽ diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Sở Giáo dục - Đào tạo đề xuất đổi cách tính điểm môn thi vào lớp 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO