Tỉnh đầu tiên cho học sinh nghỉ học hết 9/5

Minh An| 01/05/2021 08:09

Việt BáoTrước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, sau kỳ nghỉ lễ, tỉnh Hà Nam quyết định cho học sinh nghỉ từ ngày 3/5 đến hết 9/5 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, ông Trần Xuân Dưỡng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết tỉnh đã nhất trí với phương án đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nam là cho học sinh nghỉ học thêm một tuần sau lễ. Ngành giáo dục thực hiện dạy online để bảo đảm thi cuối năm, thi tốt nghiệp.

Hiện, học sinh toàn tỉnh trong kỳ nghỉ lễ đến hết ngày 2/5. Như vậy, các em tiếp tục nghỉ đến hết ngày 9/5.

Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cho biết nhà trường vừa có thông báo gửi toàn bộ sinh viên, giảng viên, công nhân viên về lịch học sau đợt nghỉ lễ.

Theo PGS.TS Đỗ Văn Dũng, hiệu trưởng nhà trường, trong kỳ nghỉ lễ, rất nhiều sinh viên, giảng viên đi du lịch hoặc về quê. Với tình hình dịch bệnh diễn biến như hiện nay, việc mọi người quay lại trường sau lễ sẽ tiềm ẩn nguy cơ mang mầm bệnh rất lớn. Trước mắt, trường quyết định cho các lớp lý thuyết tạm nghỉ tập trung một tuần để thăm dò tình hình.

Cụ thể, các lớp lý thuyết sẽ chuyển sang học online từ ngày 4/5 đến 9/5. Lớp thực hành và sinh viên làm đề tài tốt nghiệp vẫn đến trường nhưng phải thực hiện giãn cách và "thông điệp 5K". Tất cả sinh viên, giảng viên, nhân viên trở lại trường đều phải khai báo y tế.

Ngoài ra, theo đề nghị của Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức, trường vừa có thông báo cho các sinh viên tham gia hai lớp (lớp Xử lý tín hiệu số sáng thứ Tư ngày 28/4 từ 7g - 9g40, phòng E2-105 và lớp Toán 3 sáng thứ Năm ngày 29/4 từ 7g - 9g, phòng A4-303) phải thực hiện khai báo y tế khẩn cấp.

Trường có một sinh viên đi chung chuyến bay với nam bệnh nhân mắc COVID-19 (chuyến bay số hiệu VJ133 từ Hà Nội đến TPHCM). Em này có vào trường, đi học tại 2 lớp trên, do đó sinh viên 2 lớp này trở thành F2, phải tự cách ly tại nhà.

Tại Hà Nội, tất cả các lớp ở Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) sẽ học online từ ngày ‪4/5‬ cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trường ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội) ra thông báo triển khai giảng dạy, học tập trực tuyến từ ngày 4/5 đến 8/5. Học kỳ II năm học 2020-2021 được kéo dài đến hết ngày 27/5. Lịch thi cuối học kỳ bậc đại học sẽ bắt đầu từ ngày 28/5, chi tiết lịch thi điều chỉnh sẽ được thông báo trước ngày 8/5.

Từ ngày 29/4 đến nay, Việt Nam ghi nhận thêm 13 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Bốn tỉnh, thành đang có dịch là Hà Nam (7), Hà Nội (3), Hưng Yên (2), TP.HCM (1).

Ca nhiễm đầu tiên là bệnh nhân N.V.Đ. (bệnh nhân 2899), 28 tuổi, dương tính với virus SARS-Cov-2 sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

Sáu người trong gia đình gồm cha, mẹ đẻ, vợ, con, mợ và cháu gái của bệnh nhân 2899 cũng có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh đầu tiên cho học sinh nghỉ học hết 9/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO