Phương pháp nào để học tiếng Anh hiệu quả?

Minh An| 12/12/2020 15:32

Việt BáoNgày 12-12, tại Hà Nội, Công ty TNHH Nhị Ngữ - Bilet phối hợp với Trường THCS Nghĩa Tân (Hà Nội) tổ chức buổi giới thiệu “Nhị Ngữ với Ứng dụng Biletlingo – Công cụ học hàng chục nghìn từ tiếng Anh chỉ trong 3-4 tháng”.

Buổi giới thiệu phương pháp học tiếng Anh bằng Nhị ngữ đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm phụ huynh học sinh cùng nhiều chuyên gia về tiếng Anh.

Có thể nói, tiếng Anh ngày càng quan trọng trong việc học tập của thế hệ trẻ và ảnh hưởng lớn đến sự thành công nghề nghiệp trong tương lai của các con. Ngày nay nhờ tiếng Anh, một người hoàn toàn có thể làm việc cho các tập đoàn toàn cầu hoặc các tổ chức quốc tế lớn; đồng thời cũng có thể đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của đất nước.

Tại Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra nhiều chương trình nhằm thúc đẩy năng lực tiếng Anh cho học sinh, sinh viên và nhiều gia đình cũng đã đầu tư không ít cho các con tuy nhiên khả năng sử dụng tiếng Anh và kết quả thực tế của chúng ta còn rất khiêm tốn.

Điểm trung bình môn tiếng Anh của kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học trong vài năm gần đây đều khá thấp. Riêng kỳ thi vừa qua chỉ ở mức 4,5 - là môn duy nhất có điểm trung bình dưới 5.

Nhóm tác giả của ứng dụng Biletlingo - công cụ học hàng chục nghìn từ tiếng Anh chỉ trong 3-4 tháng cho rằng nguyên nhân chính của tình trạng trên là do người dạy và người học chưa biết đủ lượng từ vựng cần thiết và phát âm không chính xác.
Ngoài ra, người học không nắm được bối cảnh sử dụng ngôn ngữ theo đúng văn phong của người bản ngữ mà thường dịch theo ngôn ngữ mẹ đẻ. Từng vướng phải những vấn đề đó, nhóm tác giả đã suy nghĩ và may mắn tìm ra một cách học mới giúp ghi nhớ hàng trăm từ, cụm từ mỗi ngày và có thể sử dụng các từ, cụm từ đó đúng với ngữ cảnh của người bản ngữ. Cách học đó được đặt tên là Nhị Ngữ - Bilet.
Ông Nguyễn Tiến Nùng, tác giả phương pháp học tiếng Anh bằng Nhị ngữ cho biết: “Trong quá trình tự học tiếng Anh, tôi đã khám phá ra cách thức học tiếng Anh bằng Nhị ngữ (cách học ngoại ngữ thông qua việc học tập cùng lúc hai từ, hai cụm từ hoặc hai câu liên tiếp do người bản ngữ sử dụng.
Những từ, cụm từ hoặc câu này có thể được ngăn cách bởi các từ như: “or”, “and” hoặc các biểu tượng, ký hiệu khác trong tiếng Anh; hoặc các từ, biểu tượng, ký hiệu tương đương trong tiếng Việt hoặc ngôn ngữ khác).
Từ đó, tôi dành nhiều thời gian để nghiên cứu và cho ra đời phương pháp học tiếng Anh bằng Nhị ngữ với mong muốn chia sẻ tới cộng đồng. Nhị ngữ giúp việc học từ vựng và sử dụng ngôn ngữ thuận theo tư duy tự nhiên nên việc tiếp thu sẽ dễ dàng và nhanh hơn.
Ưu điểm nổi trội của cách học này là có thể ghi nhớ chính xác hàng trăm từ, cụm từ mỗi ngày và vận dụng được ngay vào giao tiếp, gỡ bỏ rào cản tâm lý hoặc sợ nói sai của người học. Đồng thời, Nhị ngữ cũng giúp kích thích tư duy so sánh và tổng hợp giúp người học không những giỏi tiếng Anh mà còn rành tiếng Việt”.
Ông Nguyễn Tiến Nùng, tác giả phương pháp học tiếng Anh bằng Nhị ngữ
"Để có thể đưa cách học mới đến với mọi người, tác giả Nhị Ngữ - Bilet đã nghiên cứu liên tục trong hơn 4 năm, được gần 40 nhóm chủ đề với khoảng 15.000 cặp từ vựng dễ nhớ, khó quên và có thể tìm đúng ngữ cảnh sử dụng nhờ Internet.
Công ty TNHH Nhị Ngữ - Bilet cũng được thành lập để thiết kế phần mềm và đưa những nội dung này vào ứng dụng Biletlingo, giúp người học tiết kiệm thời gian khi tra cứu và thực hành. Cho đến nay, chúng tôi đã đưa được 15 nhóm chủ đề, tức hơn 30 chủ đề riêng lẻ, với gần 15.000 từ, cụm từ và 15.000 tình huống thực hành đi kèm vào ứng dụng.
Các chủ đề này đều gần gũi với cuộc sống hàng ngày, phù hợp với chương trình học của học sinh, sinh viên từ Tiểu học đến Đại học. Trong đó, nhóm chủ đề “Tiếng Anh cho trường học” bao gồm hơn 6.000 từ, sát với nội dung của sách giáo khoa cải cách từ lớp 5 đến lớp 12.
Không chỉ là một ứng dụng dạy tiếng Anh, với cách tư duy theo nhị ngữ, đây sẽ là phần mềm mở ra một cách học mới, gây hứng thú cho người học", ông Nguyễn Tiến Nùng, tác giả phương pháp học tiếng Anh bằng Nhị ngữ nói.
Các chủ đề trong ứng dụng Biletlingo
Chị Nguyễn Phương Hà - phụ huynh có con học tại trường THCS Nghĩa Tân cho biết: "Con tôi học lớp song bằng tiếng Anh Cambridge nên tiếng Anh là yếu tố rất quan trọng quyết định chất lượng học của các con.
Đầu năm học vừa rồi, tôi được biết đến ứng dụng Biletlingo có thể giúp con học tốt tiếng Anh nên tôi đã tìm hiểu về ứng dụng này. Sau thời gian hai mẹ con tìm hiểu, con tôi cũng tỏ ra rất thích thú với những chủ đề phong phú trong ứng dụng, việc tìm kiếm rất dễ dàng, không mất thời gian trong đó các ví dụ lại chuẩn bản ngữ.
Đặc biệt, ứng dụng này được sử dụng trên các thiết bị thông minh nên con tôi có thể học tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi, mọi chỗ. Sau thời gian dùng thử, vốn tiếng Anh của con trai tôi đã cải thiện đáng kể. Cảm ơn tác giả Ứng dụng Biletlingo, đây đúng là công cụ học hàng chục nghìn từ tiếng Anh chỉ trong 3-4 tháng"...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phương pháp nào để học tiếng Anh hiệu quả?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO