Phê bình hiệu trưởng trường học bán 23 đầu sách lớp 1 cho phụ huynh

Minh An| 08/09/2020 22:09

Việt BáoHiệu trưởng Trường tiểu học An Phong (Quận 8, TPHCM) nơi bán 23 đầu sách cho học sinh lớp 1 bị phê bình vì khiến phụ huynh nhầm lẫn giữa SGK và sách tham khảo, vở bài tập...

Liên quan đến bảng liệt kê sách giáo khoa lớp 1 với 23 đầu sách giá 807.000 đồng của Trường tiểu học An Phong, Q.8, TP.HCM khiến dư luận xôn xao những ngày qua, ông Dương Văn Dân - Trưởng phòng GD&ĐT Quận 8 (TP.HCM) cho biết, Phòng đã phê bình hiệu trưởng Trường tiểu học An Phong vì công khai không rõ ràng giữa SGK và sách tham khảo gây hiểu nhầm.

Bảng liệt kê giá sách giáo khoa lớp 1 với 23 đầu sách giá 807.000 đồng của Trường tiểu học An Phong

Phòng yêu cầu nhà trường liên hệ với phụ huynh đã mua "trọn bộ" này để có hướng giải quyết hợp lý. Phụ huynh có thể giữ lại cho con sử dụng nếu có nhu cầu, còn không phụ huynh có thể gửi lại, trường trả lại tiền.

Đồng thời, Phòng yêu cầu tất cả các trường tiểu học trên địa bàn không được nhập nhèm, bán kèm tài liệu tham khảo, dụng cụ học tập với sách giáo khoa, không dồn nhiều khoản thu tránh áp lực cho phụ huynh.

“Thực sự đầu năm phụ huynh tốn rất nhiều tiền để lo các khoản cho con đi học từ đồng phục, đến sách giáo khoa, đồ dùng học tập… Do đó các trường không nên bán kèm cùng lúc tất cả các đầu sách như vậy. Cũng qua vụ việc này, chúng tôi đã chấn chỉnh yêu cầu tất cả các trường tiểu học trên địa bàn quận 8 không được nhập nhèm, bán kèm tài liệu tham khảo, dụng cụ học tập với sách giáo khoa đồng thời giãn các khoản thu ra để không tạp áp lực lớn cho phụ huynh đầu năm học”, ông Dân chia sẻ.

Phòng GD-ĐT Quận 8 cũng đã chỉ đạo các trường phải trang bị thêm các đầu sách cho thư viện để những em có hoàn cảnh khó khăn, những học sinh mới chuyển đến chưa có điều kiện mua sách có thể mượn sử dụng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phê bình hiệu trưởng trường học bán 23 đầu sách lớp 1 cho phụ huynh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO