Nam sinh với bộ tóc “xanh ngắt như màu trời” gây sốt cộng đồng mạng

Minh An| 12/04/2021 14:38

Việt BáoMới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một nam sinh style tóc “xanh ngắt như màu trời”, kính trắng, bộ móng tay cùng đồng hồ đủ sắc màu... thu hút sự chú ý của nhiều người.

Bức ảnh được chụp trong bối cảnh lớp học, nam sinh đang cầm micro phát biểu, đeo khẩu trang nhưng vẫn "tỏa sáng ngút trời" với phong cách thời trang bắt mắt đầy sắc màu.

Ngay sau khi bức ảnh được chia sẻ, dân cư mạng đua nhau vào đoán ngành học của nam sinh này. Nhiều người dự đoán nam sinh này học ngành quản trị kinh doanh vì nhìn cảnh cầm micro rất tự tin và chững chạc.

Nhiều người khác lại dự đoán đây là một thợ xăm, rồi một sinh viên ngành răng hàm mặt nên mới có màu sắc sặc sỡ đến vậy.

Được biết, bức hình nam sinh này được chụp tại giảng đường Đh Văn Lang và nam sinh trong bức hình đang học tập tại khoa Mỹ thuật và Thiết kế.

Cận cảnh nam sinh "đa sắc màu"

Một giảng viên ĐH  Văn Lang chia sẻ rằng chính sự hội nhập quốc tế mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng đẩy chúng ta phải đối diện với nhiều thử thách. Các trào lưu mới tạo ra đủ thứ mốt trong giới trẻ, có xu hướng thích nghệ thuật nước ngoài, thần tượng các nghệ sĩ ngoại hay các nhân vật game là một ví dụ.

Ngay cả sản phẩm tiêu dùng cho bộ phận giới trẻ thay đổi chóng mặt. Từ những kiểu ăn mặc “phá cách” của người trẻ, những bộ tóc đủ màu sắc xuất hiện thành phố và cả nông thôn cho thấy trang phục truyền thống đang chật vật để chống chọi với các loại mốt ngoại nhập.

Thời trang là thứ biến động, thay đổi theo thời gian. Nhưng bất kỳ trong thời kỳ nào, thông qua thời trang người ta cũng có thể nhận ra trình độ văn hóa, nhận thức, gu thẩm mỹ, lứa tuổi, giới tính của người đó. Chúng ta hay so sánh “ở Tây nó thế” nhưng bất kỳ môi trường nào, Tây hay ta cũng có những chuẩn mực nhất định về văn hóa, đặc biệt là trong môi trường giáo dục.

Việc bài trừ hay cấm đoán các xu hướng thời trang ảnh hưởng từ bên ngoài là điều không thực tế. Mà quan trọng nhất là sáng tạo từ nhà thiết kế, người tiêu dùng vừa tiếp nhận cái mới của thời đại nhưng vẫn giữ được bản sắc.

Trong nhà trường, bên cạnh trách nhiệm đưa ra những quy định phù hợp từ nhà trường thì sinh viên cũng cần có chọn lọc tinh tế trong cái “phong cách tự do” của mình. Làm sao để thời trang thật sự giúp các bạn năng động, tự tin, thoải mái, tránh gây phản cảm cho môi trường học đường và đối với chính bản thân mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh với bộ tóc “xanh ngắt như màu trời” gây sốt cộng đồng mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO