Nam sinh lớp 10 nổi tiếng sau lần giúp cụ ông đẩy xe phế liệu

Thanh Thanh| 03/07/2020 10:21

Việt BáoMới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh nam sinh phụ đẩy xe giúp một cụ ông thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Đa số đều dành lời khen cho hành động đẹp của học sinh này.

“Một nhân chứng đẹp cho tình người. Không biết sau này em ấy có phải là người thành công không nhưng chắc chắn em ấy sẽ là một người tốt, không dửng dưng trước khó khăn, hoạn nạn của người khác”, một tài khoản facebook bình luận.

Chủ nhân bức ảnh, anh Lê Văn Thắng (ở Cẩm Mỹ, Đồng Nai) cho biết, sáng 1/7 anh có việc xuống thị trấn và vô tình bắt gặp cảnh nam sinh đẩy xe phế liệu giúp một ông cụ.

“Đoạn đường nhìn trong ảnh là vậy thôi nhưng thực tế là đoạn dốc. Người kéo là một ông lão chừng 80 - 90 tuổi, phía sau là học sinh còn đang mặc áo đồng phục trường, đi theo đẩy phụ. Trên xe lỉnh kỉnh đồ đạc, phế liệu, giấy vụn. Thấy hành động đẹp và ý nghĩa nên tôi đã chụp lại và đăng lên mạng xã hội”, anh Thắng kể.

Nam sinh phụ giúp ông cụ đẩy xe

Theo tìm hiểu, nam sinh xuất hiện trong bức ảnh là em Hà Ngọc Lương - học sinh lớp 10B10 trường THPT Sông Ray (Cẩm Mỹ, Đồng Nai). Em cho biết, sự việc diễn ra vào sáng 1/7 trên đường đi học.

“Đang đi bộ đến trường, thấy ông cụ nhiều tuổi đang sửa lại tay lái của chiếc xe chở ve chai nên em dừng lại buộc, cố định lại tay kéo. Sau đó em phụ đẩy xe cho ông một đoạn. Do xe hỏng hóc, việc sửa cũng là tạm thời nên em đẩy từ từ, xe đi cũng chậm. Khi đến cổng trường em liền chào ông rồi vào lớp”, Lương kể lại.

Trên đường Lương có hỏi thăm ông cụ và được biết ông cụ nay đã 93 tuổi, chỉ sống một mình, con cái và các cháu đã lớn nhưng không còn quan tâm đến cuộc sống của ông. Hằng ngày ông kiếm sống bằng việc nhặt ve chai ở khắp nơi rồi mang đi bán sống qua ngày.

“Hôm đó em bị muộn học 30 phút nhưng em không hối hận vì cảm giác giúp đỡ được một người nào đó rất vui. Em nhìn ông già nua, mái tóc bạc lắm, em cứ liên tưởng đến ông bà mình nên chẳng ngần ngại khi giúp đỡ. Em tin là ai trong hoàn cảnh của em thì cũng đều làm thế cả”, nam sinh chia sẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh lớp 10 nổi tiếng sau lần giúp cụ ông đẩy xe phế liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO