Mưa lũ kéo dài, nhiều huyện tại Hà Tĩnh cho học sinh nghỉ học

Minh An| 18/10/2020 19:22

Việt BáoTheo thông tin từ Sở GĐ&ĐT Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều tuyến đường bị chia cắt, nên Sở đã có văn bản chỉ đạo các Phòng giáo dục, đơn vị trực thuộc, các trường học căn cứ tình hình mưa lũ trên địa bàn chủ động cho học sinh nghỉ học.

Cụ thể, ngày mai (19/10), hơn 200.000 học sinh ở 7 huyện, thành phố của tỉnh Hà Tĩnh gồm Hương Khê, Vũ Quang, Thạch Hà, Can Lộc, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh sẽ phải nghỉ học để đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ.

Ở một diễn biến khác, chiều 18/10, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vẫn đang có mưa giông diện rộng khiến nhiều nhà dân ở huyện Hương Khê bắt đầu bị ngập. Nhiều con đường ở TP Hà Tĩnh đã chìm trong nước lũ.

Nhiều tuyến đường giao thông, cầu cống ở các huyện miền núi Hà Tĩnh đã bị sạt lở và nguy cơ sạt lở rất cao.
Nhiều tuyến đường tại Hà Tĩnh ngập sâu
Trong khi đó, tại huyện Hương Khê do nước sông Ngàn Sâu vẫn đang lên nên các xã vùng thấp trũng như Lộc Yên, Điền Mỹ, Hương Giang, Hương Thủy và Hương Đô bị chia cắt, cô lập hoàn toàn. Trong đó có 137 hộ dân bị nước lũ tràn vào nhà, gây ngập từ 0,5-1m. Người dân đã chuẩn bị đồ đạc, di dời tài sản lên khu vực cao trước diễn biến mưa lũ những ngày tới.

Ông Phan Kỳ - phó chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà tĩnh) cho biết địa phương đã di dời 3 hộ dân sống cạnh bìa rừng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn và đang tiếp tục vận động một số hộ dân ở vùng thấp trũng đi sơ tán. Hiện tại mực nước trên sông Ngàn Sâu vẫn đang tiếp tục dâng lên.

Từ 13h chiều 18/10, Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Nam Hà Tĩnh sẽ xả tràn hồ chứa nước Kẻ Gỗ với lưu lượng xả từ 100m-250m3/s.

Để đảm bảo an toàn cho người và tài sản nhân dân vùng hạ du, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn công trình Kẻ Gỗ - Bộc Nguyên yêu cầu các huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh và các xã trong vùng có thể ảnh hưởng đôn đốc, hướng dẫn nhân dân chủ động các biện pháp an toàn, sẵn sàng ứng phó với các sự cố có thể xảy ra....

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ kéo dài, nhiều huyện tại Hà Tĩnh cho học sinh nghỉ học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO