Lào Cai: 56 học sinh nhập viện sau bữa ăn tại trường

Minh An| 03/10/2020 07:16

Việt Báo56 học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú, Tiểu học xã Vĩnh Yên (huyện Bảo Yên, Lào Cai) có biểu hiện ngộ độc thực phẩm được đưa tới trạm y tế, bệnh viện.

Cụ thể, vào khoảng 11h30 ngày 1/10, nhà trường có tổ chức bữa ăn trưa cho 151 học sinh ở bán trú. Bữa ăn này gồm 3 món: thịt gà rang gừng, su su xào và canh bắp cải.

Đến 17h cùng ngày, có 21 học sinh xuất hiện triệu chứng sốt, đau đầu, buồn nôn và nôn, đau bụng, đi ngoài. Sau đó, nhà trường đã đưa các học sinh này ra trạm y tế để khám và điều trị.

Đến 22h cùng ngày, tiếp tục có thêm 26 học sinh có các biểu hiện tương tự được phụ huynh đưa vào trạm y tế. Đến 3h sáng ngày 2/10, 8 học sinh sốt cao và được chuyển lên Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên.

Tính đến 15h ngày 2/10, đã có khoảng 56 học sinh có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm. Trong đó, có 14 cháu hiện đang được theo dõi tại Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên; 28 cháu được theo dõi tại trạm y tế xã Vĩnh Yên; 14 cháu có sức khỏe ổn định được theo dõi tại nhà.

Lãnh đạo huyện Bảo Yên (Lào Cai) thăm hỏi, động viên học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm (ảnh: Giao thông)

Sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Bảo Yên đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn khẩn trương triển khai các biện pháp đặc biệt, yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện tập trung nguồn lực kịp thời điều trị cho các trường hợp nghi mắc ngộ độc thực phẩm. Cử bác sĩ hỗ trợ trạm y tế trong thời gian điều trị các trường hợp nằm tại trạm.

Trung tâm Y tế huyện phối hợp Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Lào Cai điều tra, xác minh, lấy mẫu xét nghiệm để tìm nguyên nhân sự cố an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện trích Quỹ Bảo trợ trẻ em số tiền 12,9 triệu đồng để thăm hỏi, động viên các em học sinh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: 56 học sinh nhập viện sau bữa ăn tại trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO