HS mầm non song ca 'địa ngục trần gian...' trong Hội thi bé khỏe - bé ngoan

04/04/2021 18:28

Hai học sinh mầm non hát ca khúc "người lớn" với những câu từ không hợp với lứa tuổi ngay trên sân khấu Hội thi Bé khỏe - bé ngoan; phía dưới là sự cỗ vũ, hò hét của người lớn gây xôn xao mạng xã hội.

Ngày 4/4, trao đổi với PV Dân trí, bà Nguyễn Trần Mộng Huyền - Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Sen (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), xác nhận đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội về hai trẻ mầm non hát ca khúc có nội dung không phù hợp lứa tuổi diễn ra tại trường.

HS mầm non song ca địa ngục trần gian... trong Hội thi bé khỏe - bé ngoan - 1

Trẻ mầm non hát ca khúc không phù hợp ngay trên sân khấu Hội thi Bé khỏe - Bé ngoan (Ảnh cắt từ clip).

Bà Huyền cho biết, từ ngày 24 - 27/3 vừa qua nhà trường tổ chức Hội thi Bé khỏe - bé ngoan. Vào ngày 27/3 diễn ra phần thi tài năng cho các bé và trong thời gian Ban giám khảo lên phòng chấm điểm, ký giấy khen để trao giải sau đó thì có hai cháu bé được phụ huynh cho lên sân khấu hát ca khúc "Thiên đàng".

"Ban giám hiệu lên phòng chuẩn bị công tác trao giấy khen cho các bé đoạt giải thì hai cháu bé lên sân khấu hát. Lúc đó, giáo viên ở lại quản lý lớp học cũng không dừng kịp thời tiết mục này. Ba ngày sau khi clip các cháu hát bài người lớn đăng trên mạng xã hội được nhà trường phát hiện thì đã mời giáo viên lớp học lên để chấn chỉnh, yêu cầu rút kinh nghiệm", bà Huyền cho hay.

Cũng theo bà Huyền, hai bé hát trên sân khấu là các bé đều dự thi Hội thi Bé khỏe - bé ngoan của trường và ca khúc này các cô giáo của trường không ai dạy cho các bé mà có thể các bé tự học ở nhà.

"Ban đầu đoạn clip được đăng lên Tiktok với nội dung ghi là "giờ giải lao của các bé" nhưng sau đó đoạn clip lại được đăng trên Facebook nhưng không ghi nội dung này nữa khiến nhiều người hiểu nhầm là các bé dự thi ca khúc đó", vị Phó Hiệu trưởng lý giải.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, nhà trường đã có báo cáo với lãnh đạo Phòng GD&ĐT về sự việc trên.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ngắn khoảng 1 phút ghi lại hai bé mầm non biểu diễn trên sân khấu Hội thi Bé khỏe - bé ngoan của trường Mầm non Hoa Sen với ca khúc "Thiên đàng"; ở phía dưới sân khấu là sự cổ vũ nhiệt tình của người lớn và các học sinh mầm non khác.

Các cháu hát và đọc rap rất nhuần nhuyễn ca khúc này nhưng ca từ của bài hát không phù hợp với lứa tuổi mầm non: "Thiên đàng dành cho anh ông trời dẫn lối. Đi tới trước cổng trời miệng anh nhả khói. Anh biết nơi này từng là khu anh sống. Tiên nữ đâu hết rồi? Mau đưa anh vào trong. Địa ngục trần gian anh không thể ở. Từ chối Satan làm nó mắc cỡ. Không theo kẻ xấu, lũ quỷ không tha thứ…".

Ngay sau khi clip đăng tải đã có hai luồng ý kiến trái chiều. Phần cho rằng các bé bộc lộ năng khiếu ca hát từ bé nhưng số đông khác lại cho các bé hát những ca khúc "người lớn" ngay trên sân khấu Bé khỏe - bé ngoan là phản cảm, không đúng với môi trường giáo dục và không hợp với lứa tuổi đang còn nhỏ.

Thúy Diễm

  • Những chuyến phà cuối cùng trên Bạch Đằng giang
    Trong gần 50 năm hoạt động, tuyến phà nối Quảng Ninh và Hải Phòng trên dòng Bạch Đằng giang sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi cây cầu Rừng sắp được khánh thành.
  • Tăng tốc thu phí sử dụng vỉa hè
    Nhiều địa phương tại TP HCM đã và đang thúc đẩy tiến trình thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè. Việc này góp phần tạo công bằng cho người dân, giúp trật tự đô thị nền nếp hơn
  • Ấm áp tình người Đà Nẵng
    Đà Nẵng đang bước vào cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên mức 40 độ C, cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Trong điều kiện nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Đà Nẵng tự nguyện phát nước cam, nước mía, nước lọc miễn phí cho người đi đường với thông điệp “Nước miễn phí - Ai cần thì lấy”.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn liên quan Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa
    Ngoài việc yêu cầu không đùn đẩy trách nhiệm trong quá trình xử lý vụ việc tại Công ty TNHH Quốc tế Formosa, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể nếu có, cũng như giao công an xử lý các hành vi vi phạm
  • Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TPHCM Lê Thanh Hải
    Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cựu lãnh đạo: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.
  • Người dân bức xúc khi bến đò ngang Cần Thơ - Vĩnh Long lúc hoạt động, lúc dừng
    Ngày 7/5, bến đò ngang sông Hậu từ thành phố Cần Thơ sang thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, đã hoạt động trở lại sau khi dừng chở khách đột ngột vào hôm qua (6/5). Đây là lần thứ hai bến đò này dừng hoạt động do vướng các thủ tục pháp lý chỉ trong vòng một tuần.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HS mầm non song ca 'địa ngục trần gian...' trong Hội thi bé khỏe - bé ngoan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO