Học sinh Quảng Nam nghỉ học 2 ngày tránh bão số 9

26/10/2020 11:54

Việt BáoSở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam cho học sinh nghỉ hai ngày để tránh bão số 9.

Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn Quảng Nam được nghỉ học trong 2 ngày (ngày 27 và 28/10).

Theo dự báo, bão số 9 - hiện đã vào Biển Đông, là cơn bão có cường độ mạnh, di chuyển nhanh, dụ báo sẽ đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh miền Trung, gây mưa lớn, làm tăng nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất trong những ngày tới.

Để chủ động ứng phó với bão số 9, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam yêu cầu lãnh đạo các cơ sở giáo dục trong tỉnh theo dõi chặt chẻ diễn biến mưa bão để kịp thời có phương án phòng chống hiệu quả.

Ảnh minh họa: Internet

Triển khai thực hiện chằng chống trường lớp, nhà làm việc, hệ thống các cây xanh trong khuôn viên trường học. Vận chuyển tài liệu, sách vở, các trang thiết bị đến nơi an toàn, tránh ướt, hư hỏng. Tắt các thiết bị điện trong phòng khi không có người làm việc để đảm bảo an toàn.

Đặc biệt, tại các vùng trũng thấp, những nơi có thể chịu ảnh hưởng của lũ, cần quán triệt cho học sinh và phụ huynh, cán bộ, giáo viên đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất nhằm đảm bảo an toàn trong việc đi lại tránh thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Quảng Nam nghỉ học 2 ngày tránh bão số 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO