Hà Nội: 600 trẻ mầm non nghỉ học do có một học sinh tiếp xúc gần với trường hợp F1

Minh An| 28/01/2021 19:03

Việt BáoHơn 600 trẻ ở trường Mầm non Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) sẽ nghỉ học ngày 29/1 để trường khử khuẩn sau khi một bé tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm Covid-19.

Cụ thể, bà Ngô Thị Ngọc Lệ, Phó hiệu trưởng trường Mầm non Tứ Liên, cho hay sau khi rà soát, một trẻ theo học tại trường là cháu của một trường hợp F1.

"Đây là trường hợp có khả năng là người tiếp xúc gần với trường hợp F1 nhưng lại gặp trước khi F1 tiếp xúc với bệnh nhân. Nhà trường chỉ làm tất cả biện pháp để phòng, chống chứ thực ra em này chưa phải đối tượng phải cách ly hoàn toàn", bà Ngọc Lệ cho hay.

Phó hiệu trưởng trường Mầm non Tứ Liên thông tin ngày 29/1, tất cả học sinh của trường (hơn 600 em) sẽ nghỉ học để trường tiến hành phun khử khuẩn.

Tiến hành phun khử khuẩn tại trường học

Ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch UBND phường Tứ Liên, cho hay cháu bé đã được lấy mẫu xét nghiệm. Những bé học cùng lớp cũng được rà soát. Phường đang làm thủ tục để ra quyết định cách ly tại nhà. Những cháu bé lớp khác hôm nay đi dã ngoại sẽ không được đưa về trường. Phụ huynh đón con ở nhà văn hóa phường Tứ Liên nhằm hạn chế tiếp xúc với lớp nhà trẻ đang học ở trường.

Bộ Y tế sáng 28/1 công bố hai ca lây nhiễm mới trong cộng đồng gồm một công nhân nữ ở Hải Dương và nam nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh. Đến trưa cùng ngày, Bộ này công bố thêm 82 ca nhiễm mới (72 ở Hải Dương và 10 ở Quảng Ninh), đều liên quan đến hai ca 1552 và 1553.

"Bệnh nhân 1553", nam, 31 tuổi, là nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Anh này sốt, ho khan, đau họng nên đã tự đến bệnh viện khám và được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính nCoV tối 27/1. Hiện, bệnh nhân cũng điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở Đông Anh.

Từ hôm nay, hơn 500.000 học sinh ở Quảng Ninh và Hải Dương đã phải nghỉ học nhằm phòng tránh lây nhiễm nCoV.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 600 trẻ mầm non nghỉ học do có một học sinh tiếp xúc gần với trường hợp F1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO