Gần 23 triệu học sinh cả nước chào đón năm học mới trong dịch Covid-19

Nhật Minh| 05/09/2020 07:16

Việt BáoHôm nay (5/9), gần 23 triệu học sinh cả nước chính thức bước vào năm học mới 2020-2021 với lễ khai giảng được tổ chức đồng loạt ở các trường.

Năm học 2020-2021, ngành GD-ĐT song song thực hiện hai chương trình giáo dục phổ thông. Trong đó, chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ lần đầu triển khai ở lớp 1.

Cô giáo Phương Mai cùng học sinh lớp 1A3 trường Tiểu học Phương Canh (Hà Nội) trong ngày khai giảng
Em Nguyễn Minh Trang - học sinh trường Tiểu học Phương Canh háo hức trong ngày khai giảng

Ở các lớp còn lại phải nỗ lực chuẩn bị và thực hiện các nội tdung nhằm tiệm cận dần với mục tiêu giáo dục mới: Phát triển năng lực, phẩm chất học sinh.

Học sinh trường Mầm non Ngôi Sao Xanh - mỗi ngày đến trường là một ngày vui

Nhiệm vụ trọng tâm đặt ra ở năm học này là chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục trong mỗi nhà trường, chuẩn bị các phương án khác nhau để "trong mọi tình huống xảy ra, không ngừng việc dạy học.

Nhà trường chuẩn bị mọi điều kiện cho năm học mới diễn ra an toàn, vui tươi

Tại Hà Nội, năm học 2020-2021, có gần 2.800 trường học với hơn 2,1 triệu học sinh, tăng thêm 68.000 học sinh so với năm học trước. Hà Nội đã bổ sung thêm 44 trường học, trong đó 6 trường đã đưa vào sử dụng, 38 trường sẽ hoàn thành trong năm học.

Học sinh lớp 1  tiểu học Nguyễn Du (Hà Đông, Hà Nội) trong ngày khai giảng năm học mới

Để học sinh bước vào năm học mới an toàn, 100% trường học đã chuẩn bị các điều kiện phòng dịch.

Lễ khai giảng ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo không khí tựu trường trên khắp cả nước

Lễ khai giảng năm học mới của Hà Nội năm nay diễn ra ngắn gọn. Nhiều nhà trường đã tổ chức chia nhỏ địa điểm tập trung học sinh để đảm bảo an toàn phòng dịch, không tổ chức diễu hành khi đón học sinh đầu cấp. Các hoạt động mang tính nghi lễ đã giản lược.

Cô giáo Nguyễn Phương Ngân – Hiệu trưởng Hệ thống Mầm non Ngôi Sao Xanh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: “Năm nay cả nước tổ chức lễ khai giảng trong bối cảnh đặc biệt là dịch bệnh Covid-19.

Với mục đích tổ chức lễ khai giảng an toàn, vui tươi mọi hoạt động khai giảng ngoài trời của trường đã được thay đổi cho phù hợp với điều kiện mới. Thay vào đó, có các hoạt động tươi vui đón trẻ đến trường sẽ được tổ chức tại lớp”.

Lễ khai giảng được tổ chức tại lớp nhưng học sinh vẫn vui

Với Hệ thống trường Ngôi Sao Xanh, phụ huynh được xem lại những hình ảnh của buổi lễ qua hình thức xem trực tuyến từ camera và nhà trường có ghi lại ảnh gửi phụ huynh.

Cũng theo cô giáo Phương Ngân, với kinh nghiệm phòng chống dịch Covid-19 từ trước, nhà trường cũng đã chủ động mọi điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng cần thiết cho việc đảm bảo phòng chống dịch bệnh để phụ huynh yên tâm khi đưa con đến lớp.

Trước đó, trường Ngôi Sao Xanh đã tổ chức khử khuẩn toàn trường, luôn thực hiện tốt các tiêu chí như: Thông thoáng phòng lớp học, đảm bảo sỹ số trong lớp học không đông, hạn chế phụ huynh ra vào lớp học, chỉ đưa đón con ngoài cổng trường ....

Học sinh khối 6  trường Marie Curie (Hà Nội)

Tại trường Marie Curie (Hà Nội) các khối (7, 8, 9, 10, 11, 12), giáo viên chủ nhiệm và học sinh lớp thực hiện dự lễ khai giảng trực tuyến tại lớp.

Đối với học sinh cấp 1, nhà trường cho các em ở nhà, xem lễ khai giảng trực tiếp trên hệ thống của nhà trường còn học sinh lớp 6 khai giảng trực tiếp.

Học sinh bỏ khẩu trang chào cờ và hát quốc ca tại lễ khai giảng

Học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam được yêu cầu đeo khẩu trang dự lễ khai giảng:

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gần 23 triệu học sinh cả nước chào đón năm học mới trong dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO