Đình chỉ cơ sở mầm non để trẻ ngộ độc sau khi ăn bán trú

Minh An| 06/11/2020 08:24

Việt BáoTrường Kid’s Club tại cơ sở chung cư Him Lam Phú An, Quận 9, TPHCM bị đình chỉ do chưa có giấy phép hoạt động. Nơi đây vừa xảy ra sự việc nhiều trẻ bị nôn ói nghi ngộ độc sau bữa sáng.

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh sinh sống tại chung cư Him Lam Phú An, nơi có nhiều trẻ đang học tại trường Mầm non Kids Club (Cơ sở tại phường Phước Long A, quận 9, trong khu vực chung cư), trong ngày 23/10, một số trẻ sau khi ăn bữa sáng có dấu hiệu nôn ói.

Cơ sở Trường Kid’s Club tại chung cư Him Lam Phú An, P. Phước Long A, Q.9, TPHCM

Theo báo cáo của đại diện nhà trường, dựa trên kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm, rà soát toàn bộ quy trình vận hành, phỏng vấn toàn bộ nhân viên, rà soát lại quy trình hoạt động tại bếp nấu và bếp chia trong các ngày từ thứ 4 đến thứ 6 (21-23/10), nguyên nhân dẫn đến tình trạng bé nôn ói, tiêu chảy như sau:

Ngày thứ 4 và thứ 5, nhân viên bếp nghỉ phép đột xuất, đến khuya mới báo quản lý nên không kịp sắp xếp nhân sự phân chia suất ăn, giáo viên nhân viên là người trực tiếp xuống chia suất và vệ sinh dụng cụ sau phục vụ.

Giáo viên, nhân viên trường, do không có chuyên môn vận hành bếp, nên không biết sử dụng line giữ nóng thực phẩm, không đeo bảo hộ lao động khi chia suất ăn, không bao bọc kín thực phẩm đã chia trước khi phục vụ; không biết cách vệ sinh bếp cuối ngày, vệ sinh dụng cụ ăn của bé chưa đúng cách.

Việc thực phẩm không bảo đảm nhiệt độ trong suốt quá trình phục vụ (do không biết bật line giữ nóng) và vệ sinh trong quá trình phục vụ làm phát sinh vi sinh và nó vẫn tồn tại trên các bề mặt tiếp xúc với thực phẩm và là môi trường tốt để phát triển trong thực phẩm, làm nhiễm khuẩn thực phẩm phục vụ cho bé dẫn đến tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo Phòng GD&ĐT Q.9, TPHCM thông tin, quận đã có quyết định đình chỉ hoạt động một cơ sở của Trường Kid’s Club tại chung cư Him Lam Phú An, P. Phước Long A, Q.9.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 9/11 với lý do, cơ sở này chỉ mới có giấy phép thành lập, chưa có giấy phép hoạt động nhưng đã tổ chức nhận giữ trẻ.

Được biết, cơ sở Kid’s Club đặt tại chung cư Him Lam Phú An là một trong 10 cơ sở của hệ thống giáo dục Kid’s Club ở nhiều nơi tại TPHCM.

Số trẻ đang được gửi tại cơ sở này là trên 50 em, Phòng GD&ĐT Q.9 sẽ trao đổi với phụ huynh để có thể chuyển trẻ đến các trường mầm non, mẫu giáo trong khu vực.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ cơ sở mầm non để trẻ ngộ độc sau khi ăn bán trú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO