Điểm chuẩn ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn ngành nào cao nhất?

Minh An| 01/09/2020 07:49

Việt Báo"Căn cứ vào phổ điểm năm nay và lượng hồ sơ đăng ký cùng với chỉ tiêu tuyển sinh, nhà trường dự kiến điểm sàn tăng khoảng 0,5 - 1 điểm, điểm chuẩn có thể tăng khoảng 1 điểm so với năm 2019", GS TS Hoàng Anh Tuấn cho hay.

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đưa ra nhận định điểm xét tuyển các ngành nhìn chung có thể tăng.

Cụ thể, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu phó Trường ĐH Khoa học Xã hội&Nhân văn, ĐHQGHN) cho biết: "Năm nay, trường có 31 chương trình đào tạo, tuyển sinh. Trong đó có 3 chương trình mới là Hàn Quốc học, Văn hoá học, Quốc tế học theo hệ chất lượng cao xã hội hoá. Căn cứ vào phổ điểm năm nay và lượng hồ sơ đăng ký cùng với chỉ tiêu tuyển sinh, nhà trường dự kiến điểm sàn tăng khoảng 0,5 - 1 điểm, điểm chuẩn có thể tăng khoảng 1 điểm so với năm 2019".

Ảnh minh họa: Internet

Năm nay, thí sinh bắt đầu được điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là 7 ngày (từ ngày 19-25.9.2020) và điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu là 9 ngày (từ ngày 19-27.9.2020). Việc điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT là quyết định quan trọng đối với các thí sinh.

“Riêng với ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, lượng hồ sơ thí sinh đăng ký cơ bản không có nhiều khác biệt so với năm 2019. Thí sinh quan tâm đến các trường top trên, top giữa có thể tham khảo điểm chuẩn của trường từ năm ngoái.

Thời điểm này các thí sinh nên tham khảo điểm năm trước, nếu năm 2019 ngành nào lấy khoảng 20 điểm, thì năm nay có thể giao động từ 20-21 điểm",  PGS.TS Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Theo PGS.TS Hoàng Anh Tuấn, trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn có tổng số ngguyện vọng đăng ký vào trường tương đối ổn định so với những năm trước, nguyện vọng vào từng ngành cũng không có sự xê dịch nhiều. Do đó, dự đoán, điểm chuẩn có thể không khác nhiều so với năm 2019, thí sinh hoàn toàn có thể dựa vào điểm trúng tuyển năm trước để điều chỉnh nguyên vọng.

“Một số ngành của trường có mức điểm trúng tuyển rất cao như Đông phương học, nhưng năm nay có thể điểm sẽ không cao ngất ngưởng như năm trước. Do ngành Hàn Quốc học đã tách ra thành ngành độc lập. Đây là ngành sẽ rất hấp dẫn và điểm rất cao trong năm nay. Tuy nhiên, chắc chắn thí sinh trúng tuyển vào ngành Đông phương học vẫn sẽ có mức điểm rất cao so với mặt bằng chung của trường cũng như khối ngành xã hội toàn quốc", PGS.TS Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Một điều cần lưu ý là thí sinh cần tìm hiểu mức điểm trúng tuyển năm trước cũng như ngưỡng điểm xét tuyển năm 2020 của các trường đưa ra để tham khảo, tuy nhiên ngưỡng điểm xét tuyển này không phải là điểm trúng tuyển vào trường.

Cuối cùng, các trường đại học xét tuyển bình đẳng tất cả các nguyện vọng bởi xét tuyển dựa trên điểm không dựa vào thứ tự nguyện vọng. Một điểm đáng chú ý là thí sinh đã đỗ nguyện vọng trước rồi thì tất cả các nguyện vọng sau đều bị huỷ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm chuẩn ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn ngành nào cao nhất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO