Dân mạng rưng rưng thầy Hiệu trưởng đón từng học sinh để gửi lời tạm biệt

Minh An| 02/11/2020 16:31

Việt BáoTrong ngày làm việc cuối cùng trước khi nghỉ hưu, thầy Nguyễn Hồng Phước, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm bắt tay từng học trò và nói lời tạm biệt.

Ngày 31/10 là buổi làm việc cuối cùng thầy Nguyễn Hồng Phước - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long) - trước khi nghỉ hưu. Đó là một dịp đặc biệt cả với vị hiệu trưởng lẫn toàn thể thầy cô, học sinh của trường.

Từ sáng sớm, thầy Phước đã có mặt ở trường. Không giống như ngày thường tất bật trong khu nhà hiệu bộ, thầy lặng lẽ đứng trước cổng. Cứ mỗi học sinh, giáo viên bước vào, thầy lại mỉm cười, tiến đến rồi dang tay ôm lấy từng người.

Khi thầy học trò của mình, thầy bắt tay tất cả để nói lời tạm biệt, thầy cũng không quên dặn dò học trò cố gắng học tập.

Ngay sau khi xuất hiện, hình ảnh này đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Đa số đều tỏ ra xúc động trước cử chỉ thân thuộc, bắt tay, trao cái ôm đến học sinh như một người cha...

Được biết, những bức ảnh này đươc chụp vào sáng ngày 31/10, khi thầy Nguyễn Hồng Phước - THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long) về hưu và chia tay học sinh.

“Đó là một buổi sáng của những kỉ niệm khó phai. Thầy Nguyễn Hồng Phước, người “anh cả” của toàn thể giáo viên, người “cha" kính mến của bao thế hệ học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đã kết thúc chuyến hành trình 7 năm 3 tháng tại mái nhà Nguyễn Bỉnh Khiêm thân yêu.

Thầy vẫn luôn ở đó, là hậu thuẫn vững vàng, là nguồn động lực to lớn, luôn dang rộng vòng tay đón lấy chúng con mỗi khi vấp ngã. Nhưng ngày sau, thầy chỉ có thể âm thầm dõi theo, âm thầm cổ vũ, âm thầm khích lệ chúng con trên chặng đường dài chinh phục kiến thức. Thương lắm một người thầy tâm huyết, nhớ lắm một người cha lặng lẽ hi sinh...”, bạn Ngọc Mai – học sinh lướp 12 trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm nói.

Được biết, thầy Nguyễn Hồng Phước bắt đầu công tác tại trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm từ năm 2013. Sau hành trình 7 năm 3 tháng gắn bó, vị hiệu trưởng để lại nhiều ấn tượng, kỷ niệm đẹp với các thế hệ học sinh.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dân mạng rưng rưng thầy Hiệu trưởng đón từng học sinh để gửi lời tạm biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO