Có thể thi tốt nghiệp THPT trong khu cách ly?

Minh An (t/h)| 30/05/2021 08:02

Việt BáoTheo thống kê của Bộ GD&ĐT hiênh ngành giáo dục ghi nhận 284 người mắc Covid-19, trong đó, 257 ca là học sinh. Số F1 trong ngành giáo dục là 7.888 trường hợp.

Phần lớn trường hợp mắc Covid-19 được ghi nhận ở 3 địa phương Bắc Giang, Bắc Ninh, Điện Biên.

Hiện nhiều người có đề xuất với số lượng khá nhiều học sinh là F1, Bộ GD&ĐT có thể tổ chức kfy thi trong khu cách ly?

Nói về đề xuất này, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết

quan điểm xuyên suốt nhất trong việc tổ chức thi cho thí sinh thuộc đối tượng F1 là phải bảo đảm an toàn.

"An toàn thứ nhất là cho học sinh, cho cán bộ, giáo viên tham gia các khâu tổ chức thi đối với đối tượng F1 này. Do đó, chúng ta sẽ có những lựa chọn rất cụ thể, phụ thuộc vào điều kiện thực tế của địa phương. Chúng ta sẽ có những điểm thi riêng. Nếu khu vực cách ly đó có đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, về phòng ốc… để thiết lập điểm thi tại khu vực cách ly thì đây là giải pháp tốt"- ông Trinh cho hay.

ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng cũng nhấn mạnh trong điều kiện khu vực cách ly không đáp ứng điều kiện thì sẽ bố trí một điểm thi riêng cho thí sinh F1 nằm ngoài khu vực cách ly. Tuy nhiên, trong điều kiện như vậy thì phải chú ý các yêu cầu phòng chống dịch. Ví dụ việc di chuyển các em từ địa điểm cách ly đến điểm thi và ngược lại phải chú ý có xe riêng và thực hiện giãn cách, thực hiện khử khuẩn cho xe.

Đặc biệt là cán bộ, học sinh đi trên xe đó và những người lái xe phục vụ xe đó phải mặc quần áo bảo hộ để đảm bảo phòng chống dịch. Như vậy tùy thuộc vào điều kiện thực tiễn của địa phương để có giải pháp phù hợp.

Ông Mai Văn Trinh cũng nói thêm Bộ GD&ĐT đã tính đến phương án phải tổ chức nhiều hơn một đợt thi.

Tại cuộc họp với 63 tỉnh, thành vừa qua, Bộ GD&ĐT cũng thống nhất với các địa phương, những thí sinh thuộc diện F1 sẽ được bố trí điểm thi trong và ngoài khu cách ly. Học sinh diện F2 sẽ được bố trí phòng thi riêng.

Bộ đã phối hợp chặt chẽ Bộ Y tế và các địa phương để truy vết F1, F2 trong ngành giáo dục, hướng dẫn học sinh, sinh viên khai báo y tế. Đến nay, Bộ GD&ĐT vẫn giữ lịch thi tốt nghiệp THPT 2021 như kế hoạch. Hai ngày thi chính thức là 7 và 8/7.

Sau đây là lịch thi tốt nghiệp THPT:

Lịch thi tốt nghiệp THPT
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có thể thi tốt nghiệp THPT trong khu cách ly?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO