Chủ Nhật, 28/02/2021, 08:39 (GMT+7) | Điểm tin:

Bộ GD-ĐT chính thức “chốt” thời gian tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Thứ Hai, 24/08/2020, 17:19 (GMT+7)
Cụ thể, Bộ GD-ĐT vừa chốt lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 3 và 4/9 với tất cả 27 tỉnh, thành phố có thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 chưa thể dự thi đợt 1.

Sau khi cân nhắc trên cơ sở đề xuất của các tỉnh có thí sinh chưa dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 do ảnh hương của dịch bệnh nhất là Đà Nẵng, Bộ GD&ĐT đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020.

Theo đó kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ diễn ra trong 2 ngày 3 và 4/9 với tất cả 27 tỉnh, thành phố có thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 chưa thể dự thi đợt 1. 

Ảnh minh họa: Internet

Đợt 2 của kỳ thi vẫn có 5 bài thi, gồm: Ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Trong đó, mỗi thí sinh chỉ dự thi 4 bài: Ngữ văn, toán, ngoại ngữ và chọn 1 trong 2 bài thi khoa học tự nhiên, khoa học xã hội.

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, đề thi đợt 2 sẽ có độ khó tương đương với đề thi đợt 1. Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp các địa phương thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế, ưu tiên quyền lợi của thí sinh. Bộ cũng đã chỉ đạo các trường ĐH, CĐ dành % chỉ tiêu cho học sinh ở các địa phương này.

Theo thống kê, hiện vẫn còn 26.014 thí sinh ở 27 tỉnh/thành chưa được dự thi tốt nghiệp THPT 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trong đó, Đà Nẵng có số lượng đông nhất với 10.807 thí sinh; Quảng Nam có 9.103 thí sinh; Đắk Lắk có 5.396 thí sinh. TP Hải Phòng và các tỉnh Sơn La, Nam Định, Kom Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi địa phương còn có 1 thí sinh chưa được dự thi. 

Tiếng ồn karaoke, nỗ lực của TP.HCM và việc ca hát văn minh

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thường xuyên nhận được kiến nghị của người dân hứng chịu tiềng ồn của karaoke. Ông chỉ đạo, các sở ngành, quận, huyện xử lý quyết liệt vấn nạn gây khổ cho dân này.

Học online bộc lộ rõ những yếu kém của học sinh Việt

Bậc học càng thấp thì tình trạng “thày/cô cứ nói, học trò chỉ nghe và ghi chép” lại càng có cơ hội tái diễn. Tương tác gián tiếp khuyến khích sự ỉ lại người khác, trốn tránh vai trò cá nhân trong việc đóng góp vào buổi học.