Bé gái lớp 1 cõng em đến lớp được bố trí ăn ở tại trường

Minh An| 13/10/2020 11:31

Việt BáoTrường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pá Lau đã bố trí việc ăn ở, học tập cho bé gái 7 tuổi và em trai 20 tháng tuổi, đồng thời xem xét phương án hỗ trợ lâu dài.

Liên quan đến hình ảnh bé gái lớp 1 cõng em 20 tháng tuổi đến trường cùng, sáng 13/10, thầy giáo Ngô Văn Huỳnh - Hiệu trưởng Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pá Lau (xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, Yên Bái) cho biết bé gái cõng em đến lớp học là Thào Thị Ninh (SN 2013) hiện đang học lớp 1A của trường.

"Rất thương cảm với trường hợp của bé Ninh nên nhà trường đã bố trí cho 2 chị em ăn ngủ tại trường, nguồn kinh phí do xã hỗ trợ. Còn em của Ninh thì đã bố trí gửi các cô giáo ở trường mầm non trông"thầy Huỳnh cho biết.

Cũng theo thầy Huỳnh do hoàn cảnh éo le khi bố em đi tù, mẹ không ở nhà còn ông bà nghiện nên bắt buộc em phải chăm sóc em trai 20 tháng tuổi.

Ninh cùng em 20 tháng tuổi ở lớp học

Được biết, hiện trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Pá Lau có khoảng 250 học sinh ăn ở bán trú tại trường do nhà cách trường quá xa và không thể đi lại trong ngày và khoảng 100 học sinh không ở bán trú.

Hiện nay có một số tổ chức, cá nhân đã liên hệ muốn giúp đỡ, ủng hộ tiền cho các cháu ăn học. Hiện nhà trường đang làm việc với chính quyền địa phương và dự tính Uỷ ban Mặt trận tổ quốc xã sẽ là đầu mối tiếp nhận, quản lý để hỗ trợ các cháu trong thời gian dài.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh em Ninh phải cõng em bé 20 tháng tuổi cũng đến lớp học gây xôn xao. Thông tin này cho biết bố em đi tù, mẹ bỏ đi, 2 em ở với ông bà nhưng nghiện nên không chăm sóc. Thế là bé gái 7 tuổi phải "kẹp nách" chăm em.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé gái lớp 1 cõng em đến lớp được bố trí ăn ở tại trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO