Ai đã trở thành vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2020?

Minh An| 20/09/2020 10:52

Việt BáoThắng áp đảo đối thủ, nữ sinh Ninh Bình Nguyễn Thị Thu Hằng đã trở thành vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2020.

Ở phần thi Về đích, Văn Ngọc Tuấn Kiệt là thí sinh thi đầu tiên. Em chọn 1 câu 20 điểm và 2 câu 30 điểm. Câu hỏi 20 điểm, Tuấn Kiệt trả lời chưa chính xác. Dũng Trí bấm chuông trả lời nhưng cũng chưa đúng.

Câu hỏi 30 điểm đầu tiên, chàng trai Quảng Trị chọn ngôi sao câu hỏi nhưng cũng không thành công.  Câu hỏi 30 điểm cuối cùng, Tuấn Kiệt cũng không trả lời đúng. Quốc Anh bấm chuông trả lời nhưng cũng không đúng.

Vũ Quốc Anh thi thứ hai khi chỉ còn 175 điểm. Em chọn 3 câu đều 30 điểm. Câu hỏi đầu, Quốc Anh trả lời đúng.

Câu hỏi thứ hai, em chọn ngôi sao hy vọng. Đáng tiếc câu trả lời không chính xác. Tuấn Kiệt bấm chuông trả lời nhưng cũng không đúng. Câu hỏi cuối cùng, Quốc Anh trả lời không chính xác.

Nguyễn Thị Thu Hằng là thí sinh tham dự phần thi này thứ 3. Thu Hằng chọn 3 câu 10 điểm. Câu đầu tiên, Thu Hằng trả lời không chính xác. Quốc Anh bấm chuông nhưng cũng không trả lời đúng. Câu tiếp theo về hóa học, Thu Hằng trả lời đúng.

Câu hỏi cuối, Thu Hằng trả lời chưa chính xác, Quốc Anh bấm chuông nhưng cũng không đúng.

Thu Hằng nhận vòng nguyệt quế, giải thưởng 40.000 USD

Lưu Đào Dũng Trí thi cuối cùng ở vòng thi Về đích.Em chọn 1 câu 20 điểm và 2 câu 30 điểm. Ở câu 20 điểm cùng ngôi sao hy vọng, Dũng Trí trả lời đúng. Ở câu 30 điểm về Vật lý, em trả lời không đúng. Thu Hằng bấm chuông trả lời nhưng cũng không chính xác. Ở câu 30 điểm cuối cùng, Dũng Trí không đưa ra câu trả lời.

Sau phần thi Về đích cuối cùng của Trí Dũng, bốn thí sinh bắt tay, ôm động viên nhau. Dưới khán đài, cổ đông viên trường THPT Kim Sơn A như vỡ oà. Thu Hằng hạnh phúc khi trở thành nhà vô địch. Hướng mắt về điểm cầu truyền hình ở Ninh Bình, Hằng đã khóc.

Kết thúc trận chung kết, Thu Hằng đạt 235 điểm, Quốc Anh 165, Dũng Trí 130 và Tuấn Kiệt 85 điểm. Thu Hằng trở thành nữ thí sinh duy nhất vô địch Olympia trong suốt 9 năm qua. Em nhận được suất học bổng trị giá 40.000 USD, Quốc Anh về nhì được giải thưởng 100 triệu đồng và hai thí sinh giải ba được 50 triệu đồng, đồng thời nhận được bằng khen của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, sau phần thi Khởi động và Vượt chướng ngại vật, Thu Hằng đã vươn lên dẫn đầu với 150 điểm. Đặc biệt, chỉ với duy nhất 1 dữ liệu hình ảnh, nữ sinh đã tìm ra từ khoá "Y tế".

MC Diệp Chi khẳng định cô gái duy nhất của đoàn leo núi đã liều lĩnh, nhưng cũng có bản lĩnh thi đấu rất vững vàng.

Sang phần thi Tăng Tốc, Thu Hằng tiếp tục dẫn đầu với 240 điểm. Vũ Quốc Anh đứng thứ 2 với 190 điểm. Tuấn Kiệt giành được 130 điểm và Dũng Trí 100 điểm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ai đã trở thành vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2020?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO