Giành Siêu Cúp châu Âu, HLV Ancelotti và Benzema cùng lập kỷ lục ấn tượng

Sông Lam| 11/08/2022 11:19

Real Madrid đã dễ dàng đánh bại Frankfurt với tỷ số 2-0 để giành Siêu Cúp châu Âu 2022. HLV Carlo Ancelotti và tiền đạo Benzema cũng xác lập những kỷ lục ấn tượng.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti, Real Madrid tiếp nối chuỗi thành công bằng việc đánh bại nhà vô địch Europa League, Frankfurt, để chinh phục Siêu Cúp Châu Âu đầu tiên kể từ năm 2017.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Carlo Ancelotti chính thức có cú ăn 4 trong năm 2022. Trước đó, "Kền kền trắng" vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha hồi đầu năm sau đó là đăng quang tại La Liga và gần nhất là đả bại Liverpool trong trận chung kết Champions League 2021/22.

Đây cũng là lần thứ 5 trong lịch sử, Real Madrid giành Siêu Cúp châu Âu, cân bằng thành tích với Barcelona và AC Milan.

Giành Siêu Cúp châu Âu, HLV Ancelotti và Benzema cùng lập kỷ lục ấn tượng - 1

HLV Ancelotti vượt qua Pep Guardiola để trở thành HLV giành Siêu cúp châu Âu nhiều nhất (Ảnh: Getty).

Với cá nhân HLV Ancelotti, ông lập thêm một kỷ lục ở đấu trường châu lục là nhà cầm quân đầu tiên giành Siêu Cúp Châu Âu tới 4 lần trong sự nghiệp (2 lần cùng Real Madrid năm 2014, 2022 và 2 lần cùng AC Milan năm 2003 và 2007). Trước đó, cựu thuyền trưởng Everton cũng đi vào lịch sử với tư cách HLV đầu tiên vô địch Champions League 4 lần.

Nếu tính cả sự nghiệp cầu thủ, Ancelotti đã giành tới 6 chức vô địch châu Âu khi cùng Milan vô địch cúp C1 vào mùa giải 1988/89 và 1989/90.

Trong khi đó, với Karim Benzema, trong lần đầu tiên đeo băng đội trưởng ở Real Madrid, tiền đạo người Pháp tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi góp công với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho đội nhà.

Tiền đạo người Pháp đã có được 324 bàn, vượt qua huyền thoại Raul Gonzalez và chỉ còn kém đúng người đồng đội cũ, Cristiano Ronaldo (450 bàn). Trước khi trận đấu bắt đầu, Benzema cùng Vinicius cũng nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất" và "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" Champions League 2021/22.

Giành Siêu Cúp châu Âu, HLV Ancelotti và Benzema cùng lập kỷ lục ấn tượng - 2

Karim Benzema vẫn thể hiện phong độ ấn tượng để giúp Real Madrid giành Siêu Cúp châu Âu (Ảnh: Getty).

"Benzema là một cầu thủ đặc biệt quan trọng với Real Madrid. Cậu ấy là đầu tàu của đội bóng và góp công lớn trong thành công hiện tại. Benzema đã có một mùa giải rất tốt và xứng đáng đoạt được danh hiệu Quả bóng vàng. Tôi nghĩ chẳng ai nghi ngờ điều đó vào lúc này", HLV Ancelotti phấn khích ca ngợi chân sút 33 tuổi của mình.

Một cầu thủ của Real Madrid cũng cần được vinh danh chính là thủ môn Thibaut Courtois. Thủ môn người Bỉ đã hóa "tường thành vững chắc" mỗi khi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha thi đấu chung kết. Theo thống kê, Courtois cản phá thành công toàn bộ 19 cú sút trúng đích của đối thủ trong những trận chung kết đã góp mặt cùng "Kền kền trắng", đạt tỉ lệ 100%.

Bài liên quan
  • Toni Kroos, vị thần của Real Madrid
    Toni Kroos được ví như một vị thần, kết hợp với những người trẻ giúp Real Madrid vô địch La Liga và hướng đến chung kết Cúp C1.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giành Siêu Cúp châu Âu, HLV Ancelotti và Benzema cùng lập kỷ lục ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO