Giận ra mặt khi biết vợ cho tiền mẹ đẻ nhưng sự thật mới khiến tôi bẽ bàng

MINH AN (t/h)| 25/03/2023 07:38

Từ trước đã thống nhất tiền biếu bố mẹ hai bên phải công khai, vậy mà tôi phát hiện vợ vẫn lén lút biếu tiền cho mẹ đẻ khiến tôi giận vô cùng.

Tôi và vợ yêu nhau từ thời sinh viên, ra trường 4 năm khi tình cảm đủ lớn thì chúng tôi quyết định tiến tới hôn nhân. Vì đều là những người có năng lực nên hai vợ chồng nhanh chóng có vị trí cao ở công ty với mức thu nhập khá.

Sau 3 năm cưới nhau chúng tôi đã có một cô công chúa xinh xắn, có con nhưng cũng không làm tôi ít tình yêu hơn với vợ.

Ngược lại tôi càng thấu hiểu những vất vả mà cô ấy phải trải qua từ chăm con, làm việc nhà cho đến đi làm kiếm tiền.

Chính vì thế mà hết giờ làm tôi cũng tranh thủ về nhà cơm nước phụ vợ, cuối tuần, chúng tôi cũng hay sắp xếp thời gian về thăm bố mẹ hai bên.

Từ trước đám cưới, hai đứa đã thống nhất khi về chung sống thì tiền bạc phải công khai, minh bạch và công bằng nội ngoại, biếu bên này thế nào thì cũng phải biếu bên kia như vậy và vợ tôi cũng đồng ý.

dan-ong-yeu-vo.jpeg
Có con tôi càng yêu vợ hơn mỗi ngày. Ảnh: PLO.

Với tôi thì luôn nghĩ rằng cô ấy là con gái đi lấy chồng xa nên bố mẹ vợ tôi cũng thiệt thòi, chính vì thế mà ngoài tiền biếu ông bà, thi thoảng về quê tôi cũng mua thêm cả quần áo cho bố vợ rồi cả thuốc bổ cho mẹ vợ.

Xem thêm: Tuyên bố ly hôn vì phát hiện vợ giấu quỹ đen hơn 2 tỷ, nhưng nghe câu trả lời chồng "ngậm tăm" hiểu "quả báo tới sớm" là thật

Tất nhiên, bố mẹ vợ tôi cũng yêu thương con cháu hết lòng, lần nào chúng tôi quay về thành phố ông bà cũng gói ghém cho đồ đạc chật cứng cả cốp xe, nào gà vườn, nào cá ao rồi rau cỏ đủ cả...Đến mức, hàng xóm ai cũng bảo tôi tốt số vì có bố mẹ vợ tâm lý và tôi cũng cảm ơn ông bà vì việc ấy.

Chỉ 4 năm sau kết hôn, hai vợ chồng tôi đã mua được một căn chung cư ở Thủ đô, mọi thứ tôi thấy rất thoải mái và hạnh phúc.

Vấn đề lớn nhất trong cuộc sống của vợ chồng tôi đó là việc tôi phát hiện thường xuyên chu cấp cho nhà mẹ đẻ nhưng lại không nói khiến tôi rất khó chịu. Nhiều lần tôi cũng là vì muốn giữ cho gia đình hòa thuận nên không nhắc đến với vợ nhưng chuyện giữ lâu ngày trong bụng cũng khiến tôi phát cáu.

Cho đến tối hôm trước, khi mẹ vợ lên nhà tôi khám bệnh, ăn uống xong xuôi tôi mang vào phòng cho bà đĩa hoa quả, đứng trước cửa phòng, tôi thấy vợ mình và bà đang trò chuyện.

Xem thêm: Đang loay hoay tìm chỗ giấu quỹ đen, tôi phát hiện 2 chiếc hộp trang điểm cũ của vợ, mở ra xem mà giật nảy người

Qua khe cửa, tôi điếng người thấy vợ dúi một xấp tiền vào lòng mẹ: "Mẹ cầm đi còn lo cho tuổi già sau này. Con ở xa không thường xuyên về thăm mẹ được, những lúc cần chi tiêu mua sắm hay thuốc thang chữa bệnh, mẹ cứ cầm cho chủ động tiền nong….".

Mặt tôi biến sắc khi phát hiện xấp tiền lớn ấy mà vợ lại chẳng nói với tôi câu nào, hóa ra từ trước đến nay tôi đã bị vợ lừa. Cô ấy giấu giếm chồng thu nhập thật để bây giờ tích lũy được số quỹ đen khổng lồ cho mẹ đẻ làm cơn thịnh nộ trong phòng tôi nổi lên.

Đến nước này thì tôi cần gì phải giữ hòa khí nữa, tôi tự động mở cửa bước vào và trách móc vợ giấu tiền cho mẹ đẻ. Tôi cũng trách luôn mẹ vợ là không biết dạy con gái, đi lấy chồng tôi mà lúc nào cũng muốn thu vén cho mẹ đẻ.

Để rồi, tôi lảo đảo đứng không vững khi nghe vợ tiết lộ, thật ra không phải cô ấy cho tiền mẹ đẻ mà là mẹ đẻ cho tiền con gái nhưng vợ tôi không lấy, đẩy trả lại rồi thốt lên câu nói kia. Hóa ra mẹ vợ cũng đã có tiền chuẩn bị cho tuổi già, còn dư một ít bà cho mỗi đứa con 100 trăm triệu.

Còn việc thi thoảng vợ không nói với tôi cho tiền mẹ đẻ, đó là tiền anh trai cô ấy gửi nhưng lâu nay bố mẹ giận anh ấy nên không cầm tiền nên anh ấy mới phải nhờ qua vợ tôi để ông bà cầm.

Tôi lắp bắp xin lỗi mẹ vợ về sự hiểu lầm ấy. Bà thở dài bảo không sao nhưng trông gương mặt bà rất buồn còn vợ tôi thì giận lắm, cô ấy không thèm ngước nhìn tôi một cái mà đi thẳng về phòng ngủ. Đến giờ tôi vẫn chưa biết phải làm gì để có được sự tha thứ của vợ.

Đến giờ thì tôi nhận ra, đối xử công bằng giữa hai bên nội ngoại là yếu tố then chốt để duy trì hòa khí gia đình. Chỉ cần đàn ông cư xử đúng mực, biết quan tâm nhà ngoại thì sẽ nhận lại được từ vợ sẽ lớn hơn gấp nhiều lần những gì các anh bỏ ra.

Bởi một khi nhận được sự tin tưởng, cảm kích từ chồng, người vợ nào cũng sẽ cam tâm tình nguyện hi sinh tất cả vì tổ ấm, vì người đàn ông mình yêu thương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giận ra mặt khi biết vợ cho tiền mẹ đẻ nhưng sự thật mới khiến tôi bẽ bàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO