Gian lận để LE SSERAFIM giành cúp, KBS bị Dispatch phát hiện từng tiêu hủy bằng chứng phát sóng bài hát của Lim Young Woong

T.H (tổng hợp),| 20/05/2022 11:26

KBS tiếp tục bị Dispatch phát hiện hành vi mập mờ trong cách tính điểm khi để LE SSERAFIM giành chiến thắng thiếu thuyết phục trước một nghệ sĩ hạng A.

"Đối đầu" với tân binh LE SSEARFIM trên Music Bank hôm 13/5, Lim Young Woong lẫn người hâm mộ của anh không khỏi bàng hoàng khi chỉ nhận về "0 điểm phát sóng", đồng nghĩa với việc trượt cúp vào tay đàn em. Vấn đề là "điểm 0" mà một nghệ sĩ hạng A như Lim Young Woong nhận được vô cùng phi lý bởi Dispatch sau đó đã truy xét được ca khúc "If We Ever Meet Again" của nam ca sĩ vẫn được lên sóng ít nhất trên 3 đài nhưng lại bị KBS phủ nhận. Chưa kể, người đại diện Music Bank còn phát ngôn hời hợt rằng: "Chúng tôi cũng đã xem xét lại vì thấy điểm phát sóng của Lim Youngwoong rất lạ, nhưng bài hát mới đã không được phát sóng" khiến netizen càng thêm nghi ngờ về tính minh bạch trong cách tính điểm của Music Bank. Nghi vấn chương trình gian lận để LE SSERAFIM giành cúp dấy lên từ đó.

Cả 2 bài hát của Lim Young Woong lẫn LE SSERAFIM đều chưa đủ điều kiện để tiến hành khảo sát độ yêu thích (do mới ra mắt hôm 2/5), tuy nhiên, chỉ có sản phẩm của Lim Young Woong là bị KBS cho rằng nhận "0% điểm yêu thích"

Sau lần vào cuộc đầu tiên nhưng không nhận được câu trả lời thuyết phục của KBS, Dispatch tiếp tục hành trình "Chúng ta thử tìm xem". Toàn bộ 112 kênh radio của KBS đã được kiểm tra.

9h tối ngày 18/5, Dispatch đã truy cập trang chủ của chương trình radio, kiểm tra từng bảng lựa chọn bài hát trong khoảng thời gian từ ngày 2/5/ đến 8/5. Dispatch đã tìm được bài hát "If We Ever Meet Again" có trong danh sách bài hát được lựa chọn ngày 4/5 của show radio 설레는 밤.

Đến rạng sáng ngày 19/5, Dispatch vào kiểm tra lại thì bài hát đã biến mất, dù đã kiểm tra rất kỹ nhưng cũng không thể tìm được. Điều tương tự cũng xảy ra trên kênh radio 김혜영과 함께. 임백천의 백뮤직. Thế nhưng, sáng ngày 19/5, danh sách bài hát được khôi phục và "If We Ever Meet Again" xuất hiện trở lại.

Khi được hỏi về việc bài hát của Lim Youngwoong biến mất, KBS trả lời: "Chúng tôi không biết người phụ trách trang web. Chúng tôi sẽ kiểm tra (người phụ trách) và trả lời lại".

Dispatch đã đặt ra nghi vấn: Rạng sáng ngày 19/5, KBS đã tiêu hủy bằng chứng về việc bài hát của Lim Young Woong từng được phát sóng, nhưng sau đó sợ bị chỉ trích ngược nên sáng ngày 19 đã khôi phục lại danh sách bài hát. Điều này càng mâu thuẫn với "0 điểm phát sóng" mà nam ca sĩ đã nhận được trên show hôm 13/5.

Dispatch điều tra 112 đài radio của KBS và phát hiện KBS từng tiêu hủy bằng chứng phát sóng bài hát của Lim Young Woong

Trước đó, vào chiều ngày 19, Music Bank đã công bố tiêu chí tính điểm số trên sóng radio. "Chúng tôi chỉ tính 7 chương trình Cool FM của đài KBS". Tuy nhiên, tên chương trình vẫn được Music Bank giữ bí mật nên chưa thể làm sáng tỏ nghi vấn "gian lận", "tiêu hủy bằng chứng" của Dispatch.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gian lận để LE SSERAFIM giành cúp, KBS bị Dispatch phát hiện từng tiêu hủy bằng chứng phát sóng bài hát của Lim Young Woong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO