“Gian hàng 0 đồng” xuất hiện ở nơi phong toả, của ít lòng nhiều ai nhận cũng thấy ấm áp

09/06/2021 12:16

Những gian hàng gồm thịt, trứng, rau, củ, quả… cùng các nhu yếu phẩm phục vụ miễn phí cho người dân ở khu phong tỏa vượt qua giai đoạn khó khăn.

Hẻm số 17 đường Gò Dầu, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM đang phải thực hiện phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19. Vào những ngày qua, tại khu vực đầu con hẻm, một “Gian hàng 0 đồng” được dựng lên nhằm hỗ trợ cho 73 hộ dân với hơn 300 nhân khẩu đang thực hiện cách ly tại đây.

Theo tìm hiểu, đây là một trong những “Gian hàng 0 đồng” đầu tiên tại điểm cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở phường Tân Quý. Gian hàng này được thực hiện với sự đóng góp của UBND phường Tân Quý, UBMTTQ Việt Nam phường Tân Quý, các tổ chức đoàn thể và những nhà hảo tâm.

Gian hàng 0 đồng” xuất hiện ở nơi phong toả, của ít lòng nhiều ai nhận cũng thấy ấm áp-1
Gian hàng 0 đồng” xuất hiện ở nơi phong toả, của ít lòng nhiều ai nhận cũng thấy ấm áp-2

"Gian hàng 0 đồng" được đặt đầu hẻm 17 Gò Dầu, phường Tân Quý, quận Tân Phú.

Bà Vũ Xuân Quỳnh - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Tân Quý cho biết, mục đích của “Gian hàng 0 đồng” là để giúp người dân vơi đi phần nào khó khăn, cũng như giúp bà con ở khu phong tỏa không có cảm giác cô đơn hay cảm thấy bị bỏ lại trong đợt dịch Covid-19 này.

Theo bà Vũ Xuân Quỳnh, vào mỗi buổi sáng, các tình nguyện viên sẽ liên hệ để mua nhu yếu phẩm, vật dụng cùng các mặt hàng thiết yếu. Khoảng 9 giờ sáng nhóm sẽ mang đồ đặt lên gian hàng và nhắn tin cho các hộ dân ra nhận hàng. Đến chiều, nhóm sẽ quay lại để xem lượng nhu yếu phẩm trên gian hàng còn lại bao nhiêu. Nếu phát hiện hết món gì sẽ bổ sung món đó vào. Buổi tối, sẽ có người kiểm tra và ghi chú lại để sáng ngày hôm sau tiếp tục đi mua hàng.

Gian hàng 0 đồng” xuất hiện ở nơi phong toả, của ít lòng nhiều ai nhận cũng thấy ấm áp-3

Gian hàng 0 đồng” xuất hiện ở nơi phong toả, của ít lòng nhiều ai nhận cũng thấy ấm áp-4

Sau khi mua hàng hóa về, các tình nguyện viên sẽ vận chuyển vào "Gian hàng 0 đồng".

Gian hàng 0 đồng” xuất hiện ở nơi phong toả, của ít lòng nhiều ai nhận cũng thấy ấm áp-5

Thực phẩm được sắp lên kệ hàng ngay ngắn.

“Chúng tôi mong muốn giúp người dân vơi đi phần nào khó khăn, đồng thời cũng muốn đem lại niềm vui và sự an tâm cho bà con ở khu phong tỏa. Khi bà con trong khu phong tỏa phản hồi cho biết cảm thấy vui và ấm áp khi được cộng đồng quan tâm hỗ trợ, thì chúng tôi cũng vui lây và cảm nhận được ý nghĩa của công việc này”, bà Quỳnh chia sẻ.

Gian hàng 0 đồng” xuất hiện ở nơi phong toả, của ít lòng nhiều ai nhận cũng thấy ấm áp-6

"Gian hàng 0 đồng" có đầy đủ thịt, trứng, rau, củ, quả tươi.

Gian hàng 0 đồng” xuất hiện ở nơi phong toả, của ít lòng nhiều ai nhận cũng thấy ấm áp-7

Mỗi người dân được chọn thực phẩm miễn phí đủ dùng trong ngày.

Từ “Gian hàng 0 đồng” đầu tiên tại điểm cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19 thuộc phường Tân Quý. Sau đó các gian hàng khác lần lược lan tỏa và xuất hiện ở nhiều điểm cách ly tại các phường khác ở quận Tân Phú. Theo thống kê của UBMTTQ Việt Nam quận Tân Phú, hiện tại trên địa bàn quận có 6 phường thực hiện 18 “Gian hàng 0 đồng” phục vụ miễn phí cho người dân trong điểm cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trong khi đó, “Gian hàng nghĩa tình” ở khu phố 5 (phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú) cũng vừa đi vào hoạt động với mục đích hỗ trợ cho những người khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn.

Ngoài ra, UBND phường Tân Hưng Thuận (quận 12) cũng đã phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể và các nhà hảo tâm cho ra đời “Gian hàng 0 đồng - kết nối yêu thương” nhằm hỗ trợ người lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Gian hàng này sẽ hoạt động từ ngày 8 đến ngày 13/6 từ 8h đến 11h hàng ngày tại địa chỉ số 3 đường DN06, khu phố 4, phường Tân Hưng Thuận (trụ sở UBND phường Tân Hưng Thuận).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
“Gian hàng 0 đồng” xuất hiện ở nơi phong toả, của ít lòng nhiều ai nhận cũng thấy ấm áp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO