Giãn dây chằng đầu gối nên ăn gì

Kiều Vũ (T/H)| 13/11/2023 11:01

Giãn dây chằng đầu gối là tình trạng căng giãn quá mức của dây chằng, khiến cho người bệnh bị đau nhức dữ dội hay đau âm ỉ kéo dài trong nhiều ngày. Khi bị như vậy thì nên bổ sung thực phẩm gì vào chế độ ăn?

Giãn dây chằng đầu gối nên ăn gì
Bưởi là một trong những loại trái cây nên bổ sung vào chế độ ăn khi bị giãn dây chằng đầu gối. Ảnh: Kiều Vũ

Thực phẩm giàu các loại vitamin

Vitamin là thành phần quan trọng trong cơ thể, cung cấp dưỡng chất và hỗ trợ phục hồi tổn thương nhanh chóng. Do đó khi bị giãn dây chằng đầu gối nên ăn nhiều, rau xanh để bổ sung lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.

Thực phẩm chống oxy hóa

Khi bị giãn dây chẳng đầu gối thì nên bổ sung chất chống oxy hóa để kiểm soát tốt các mô bị tổn thương, cải thiện tình trạng giãn dây chằng nhanh chóng. Những loại thực phẩm chống oxy hoá nên có trong thực đơn mỗi ngày trong giai đoạn này là ngũ cốc, quýt, cam, chanh, bưởi… Các loại quả có múi này cung cấp rất nhiều vitamin C - một yếu tố chống oxy hoá mạnh.

Thực phẩm có omega-3Các thực phẩm giàu acid béo omega-3 sẽ tham gia vào quá trình tái tạo collagen sau chấn thương, ngăn chặn tình trạng viêm và cải thiện hiệu quả tình trạng giãn dây chằng đầu gối. Để bổ sung omega-3 có thể chọn cá hồi, cá trích, hàu, hạnh lanh, quả óc chó…Phòng ngừa bị giãn dây chằng đầu gốiTuân thủ chế độ ăn uống đủ chất, lành mạnh. Khi lên xuống cầu thang, chơi thể thao, lao động, lái xe hay thực hiện hoạt động sinh hoạt bình thường nên thận trọng để phòng ngừa tình trạng chấn thương vùng đầu gối. Để hạn chế tình trạng tăng áp lực lên khớp gối và dây chằng nên hạn chế đi giày cao gót và cần kiểm soát tốt cân nặng nhằm tránh thừa cân, béo phì.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giãn dây chằng đầu gối nên ăn gì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO