Giãn cách xã hội, doanh nghiệp địa ốc chuyển sang bán hàng trực tuyến

Đình Du| 11/08/2021 15:09

(TN&MT) - Dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh, để duy trì hoạt động, các công ty bất động sản (BĐS) đã linh động chuyển sang hình thức làm việc online, giao dịch bán hàng thông qua hình thức trực tuyến.

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm bất động sản thông qua các buổi trực tuyến bán hàng qua online

Tìm cách“thích nghi”

Tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, các sàn giao dịch BĐS chưa kịp phục hồi từ những lần bùng phát dịch Covid-19 thì tiếp tục chịu tác động, ảnh hưởng nặng nề từ đợt bùng phát dịch lần thứ tư. Hiện nay, hầu như chỉ có các sàn giao dịch BĐS thuộc những doanh nghiệp quy mô lớn, có tiềm lực tài chính và trực tiếp làm chủ đầu tư dự án mới tiếp tục duy trì hoạt động. Qua tìm hiểu thực tế cho thấy các sàn giao dịch của doanh nghiệp có tiềm lực tài chính này hoạt động theo phương thức kinh doanh bán hàng trực tuyến, áp dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý thông tin, giao dịch, thanh toán, quảng cáo. Còn các sàn giao dịch BĐS chỉ làm trung gian môi giới thì phần lớn tạm dừng hoạt động do thiếu nguồn tài chính.

Tham gia chương trình giới thiệu bán sản phẩm BĐS tại địa bàn Bình Dương thông qua hình thức trực tuyến của một công ty địa ốc, một nhân viên môi giới của công ty cho biết: “Bán hàng BĐS qua hình thức onlinetuy mới mẻ, khách hàng không khỏi bỡ ngỡ, đặc biệt lo lắng nhất về việc chuyển tiền cho đơn vị bán hàng. Tuy nhiên, công ty giải thích rấtkỹvề tài khoản, mã số thuế của chủ đầu tư.

Và khách hàng có thể kiểm tra trên trang website của công ty, giấy phép hoạt động kinh doanh, còn tiền cọc khi chuyển vào tài khoản của công ty sẽ có xác nhận phiếu thu và chữ ký thu tiền gửi lại khách hàng qua Email, Zalo hay Facebook, Viber... Khi dịchđi qua, công ty hoạt động trở lại bình thường khách hàng mới đóng tiếp tiền các đợt tiếp theo và tiến hành ký kết hợp đồng mua bán tại công ty”.

Còn giám đốc một công ty môi giới BĐS tại Long An chia sẻ: “Mỗi tháng, công ty thực hiện việc bán hàng trên fanpage bốn lần, thu hút hàng trăm ngàn lượt người tham gia, từ đầu tháng 8 đến nay, công ty nhận đặt chỗ khoảng 30 sản phầm. Mỗi tuần, chương trình giới thiệu bán hàng online đều đổi mới, các lãnh đạo chủ chốt của công ty đều có mặt trực tiếp tư vấn trên màn hình để tăng độ xác tín”.

"Vũ khí" lợi hại

Chuyên gia kinh tế Lê Chí Nhân cho rằng, đại dịch Covid-19 khiến ngành BĐS ảnh hưởng nặng nề. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp BĐS phải tự tìm cách để thích nghi, ứng phó với tình huống đại dịch kéo dài hoặc tái bùng phátnhư hiện nay. Ngay trong đợt giãn cách xã hội đầu tiên tại TP.HCM, các doanh nghiệpBĐS đã nhanh chóng chuyển đổi sang hình thức quảng bá, giao dịch trực tuyến như livestream để tư vấn khách hàng. Những hình thức giao dịch này bước đầu tuy chưa đạt hiệu quả cao, nhưng cũng là bước đầu để khách hàng làm quen với mô hình mới này. Nếu hiệu quả, việc bán hàng qua onlinesẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức của đơn vị môi giới cũng như củakhách hàng.

Doanh nghiệp bất động sản chịu ảnh hưởng nặng nề từ đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư

Ông David Jackson -Tổng giám đốc Colliers Việt Nam (công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ BĐS với hơn 15,000 chuyên viên tại 480 văn phòng trên 61 quốc gia) nhận định: Với dân số trẻ, tỷ lệ sử dụng internet hơn 70% cùng với sự bùng nổ của các kênh tương tác online tại Việt Nam, giúp người làm môi giới BĐS chiếm nhiều ưu thế. Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả “sức mạnh” của các kênh trực tuyến bán được sản phẩm, người môi giới cần có thông tin và chiến lược chuyên sâu, phù hợp.

"Người môi giới nên thành lập các nhóm trên Facebook hoặc Zalo để chia sẻ kinh nghiệm đầu tư theo từng dự án cụ thể. Việc đăng tải thông tin khách quan kèm hình ảnh, video sinh động sẽ tạo được niềm tin vững chắc nơi khách hàng tiềm năng. Lợi thế quan trọng của hình thức này là có sự tương tác đa dạng từ nhiều người, nhiều quan điểm, góc nhìn khác nhau, tạo ra sự phản biện khách quan, giúp mỗi thành viên của nhóm rút ra được thông tin chuẩn hơn” -David Jackson phân tích thêm.

Cũng theo ông David Jackson, phương thức bán BĐS onlinecòn giúp khách hàng ở xa, không tiện di chuyển có thêm kênh tiếp cận dự án. Nếu làm một cách chuyên nghiệp, có ê-kíp hỗ trợ với các thiết bị chuyên dụng, cùng với việc người thuyết trình có kiến thức và kỹ năng giới thiệu tốt thì livestream sẽ là “vũ khí” rất lợi hại. Trong tương lai gần, khi mà việc tìm kiếm bằng giọng nói trên các công cụ tìm kiếm trở nên phổ biến, việc bán hàng trực tuyến càng lợi thế hơn. Ngoài ra, phương thức bán hàng này hết sức tiện lợi, chi phí rẻ và nhất là an toàn trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giãn cách xã hội, doanh nghiệp địa ốc chuyển sang bán hàng trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO