Giám khảo show Hàn Quốc thừa nhận phân biệt đối xử thí sinh

10/10/2021 10:19

Dàn giám khảo show sống còn "Girls Planet 999" thừa nhận họ đánh giá các thí sinh Hàn Quốc theo tiêu chuẩn khác với ứng viên quốc gia khác.

Thời gian qua, khán giả theo dõi show thực tế sống còn chủ đề âm nhạc Girls Planet 999 phản ánh các huấn luyện viên của chương trình có cách đào tạo và đánh giá thí sinh Hàn Quốc khác biệt so với quốc gia khác.

Trong bài phỏng vấn với Star News, huấn luyện viên kiêm giám khảo của Girls Planet 999 đã thừa nhận phát hiện trên và giải thích các tiêu chuẩn khác nhau được đưa ra nhằm phù hợp với từng nhóm thí sinh với trình độ khác nhau.

Các thành viên nhóm Hàn Quốc đã được đào tạo trong thời gian dài. Một vài em đã ở độ chín để sẵn sàng ra mắt. Trong khi đó, thành viên ở hai nhóm Trung và Nhật được huấn luyện trong thời gian ngắn hơn. Chúng tôi không thể coi cách biệt ấy không hề tồn tại được”, huấn luyện viên thanh nhạc Jo Ah Young chia sẻ.

Giám khảo show Hàn Quốc thừa nhận phân biệt đối xử thí sinh-1
Bốn huấn luyện viên của chương trình Girls Planet 999 xuất hiện trong buổi phỏng vấn với Star News. 

Đồng tình với quan điểm của Jo Ah Young, huấn luyện viên Lim Han Byul nói: “Các thành viên nhóm Hàn Quốc đã được rèn luyện kỹ càng trước khi tham gia cuộc thi. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa việc đánh giá và chọn lựa thí sinh của nhóm Hàn là rất khó”.

Bên cạnh sự xuất hiện của hai gương mặt tên tuổi tại Kpop là nữ ca sĩ Sunmi và thành viên Tiffany Young từ nhóm Girls’ Generation trong vai trò cố vấn, Girls Planet 999 còn có bốn huấn luyện viên kiêm giám khảo. Họ có trách nhiệm đào tạo và đánh giá thí sinh cuối mỗi vòng theo hai tiêu chí vũ đạo và thanh nhạc.

Trong số bốn giám khảo, chỉ đạo biểu diễn Baek Koo Young và chuyên gia vũ đạo Jang Joo Hee từ SM Entertainment là hai huấn luyện viên vũ đạo cho chương trình. Giáo viên thanh nhạc Lim Han Byul và Jo Ah Young nhận trách nhiệm uốn nắn giọng hát.

Tại Nhật Bản, các nghệ sĩ thần tượng khi ra mắt đều không qua đào tạo. Lấy ví dụ, các thành viên của nhóm nhạc AKB48 chủ yếu được tuyển chọn dựa trên các buổi phỏng vấn cá nhân.

Qua vòng phỏng vấn, các thí sinh bắt đầu biểu diễn trước khi chính thức ra mắt với nhóm nhạc.

Tương tự, thành viên nhiều nhóm nhạc thần tượng Trung Quốc đã được gửi tới Hàn Quốc để đào tạo chuyên sâu.

Bên cạnh đó, rất nhiều thí sinh Trung Quốc trước khi tham gia Girls Planet 999 đều chuyên tâm vào học hành thay vì được đào tạo thành nghệ sĩ giải trí.

Theo Zing

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giám khảo show Hàn Quốc thừa nhận phân biệt đối xử thí sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO