Giảm huyết áp, giảm cân bằng trà nam việt quất

NGỌC THÙY (THEO FOOD.NDTV)| 27/01/2024 23:13

Trà nam việt quất là một trong những loại thức uống trà trái cây không chỉ ngon mà còn có nhiều lợi ích lợi ích cho sức khỏe và giúp giảm cân.

Giảm huyết áp, giảm cân bằng trà nam việt quất
Trà nam việt quất là một trong những thức uống trà trái cây không chỉ ngon mà còn có nhiều lợi ích lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Hạ Mây

Giảm cân

Trà nam việt quất chứa nhiều vitamin C, B1, B3, B6 và khoáng chất. Nó ít calo và nhiều chất xơ, có thể giúp bạn cảm thấy no và hài lòng trong thời gian dài. Hơn nữa, nếu bạn là người thích ngọt thì vị ngọt tự nhiên của trà nam việt quất có thể giúp bạn thỏa mãn điều đó.

Giảm huyết áp

Theo do Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, quả nam việt quất có thể có khả năng làm giảm huyết áp. Do đó, bạn nên uống một đến hai tách trà nam việt quất mỗi ngày để có lợi cho sức khỏe. Bởi, các vitamin và khoáng chất có trong quả nam việt quất và chiết xuất của nó không chỉ giúp điều chỉnh huyết áp mà còn cải thiện một số yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim.

Hỗ trợ sức khỏe đường tiết niệu

Theo một nghiên cứu được công bố trên Thư viện Cochrane, việc tiêu thụ quả nam việt quất và các sản phẩm được làm từ quả nam việt quất như trà có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu ở trẻ em và người lớn. Các thành phần dinh dưỡng có trong trà nam việt quất có thể giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào niêm mạc đường tiết niệu.

Chứa nhiều chất chống ôxy hóa

Nhấm nháp một tách trà nam việt quất nóng có thể cung cấp thêm cho bạn chất chống ôxy hóa. Bởi, quả nam việt quất chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và chất chống ôxy hóa như polyphenol, zeaxanthin, flavonoid và lutein; và là một trong số ít loại trái cây giàu proanthocyanidin. Những chất chống ôxy hóa này có thể giúp bạn chống lại stress ôxy hóa và có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Giúp da sáng mịnTrà nam việt quất có hương vị thơm ngon và ngọt tự nhiên, có thể giúp bạn bổ sung nước và hạn chế cơn thèm ngọt. Uống một tách trà nam việt quất cũng có thể giúp bạn có làn da sáng mịn. Quả nam việt quất rất giàu Vitamin C và axit salicylic có thể giúp làm giảm các vết thâm trên da và mang lại làn da sáng.

Bài liên quan
  • 3 lí do càng lớn tuổi càng khó giảm cân
    Cơ bắp, hormone, quá trình trao đổi chất và các bộ phận trên cơ thể của chúng ta luôn thay đổi khi chúng ta già đi. Do đó, việc giảm cân sẽ càng khó khi chúng ta càng lớn tuổi.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giảm huyết áp, giảm cân bằng trà nam việt quất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO