Giám đốc thất nghiệp đi làm shipper kiếm tiền, vẫn vui vẻ: Chỉ cần lương thiện, việc gì cũng quý

30/11/2023 17:17

Tuy bản thân lâm vào cảnh thất nghiệp, đi làm shipper kiếm sống, vị cựu giám đốc này vẫn cảm thấy vui vẻ, chăm chỉ làm việc.

giam-doc-that-nghiep-di-lam-shipper-kiem-tien-van-vui-ve-111636.jpg
Nguồn: Internet

Anh Du (36 tuổi) từng là giám đốc marketing của một công ty Fortune 500. Anh từng có một quá khứ huy hoàng, làm lãnh đạo nhóm nhân viên khá, thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Nhưng chỉ trong năm nay, hoạt động kinh doanh của công ty thắt chặt, nhiều vị trí buộc phải sa thải nhân viên. Anh Du là một trong số đó. Sau khi mất việc, ban đầu anh nghĩ rằng với kinh nghiệm và lý lịch của bản thân, việc tìm một công việc khác sẽ không thành vấn đề. Sự thật là sau khi gửi sơ yếu lý lịch được vài tháng, anh không nhận được công việc nào.

Trong cơn tuyệt vọng, anh quyết định đi làm shipper. Cứ thế, bắt đầu từ 7 giờ sáng hàng ngày, anh đi giao đồ ăn khắp thành phố. Sau khi câu chuyện của anh Du được đăng lên mạng, có quá nhiều người lên tiếng: "Làm người giao hàng để làm gì?”, "Tôi cảm thấy anh này căn bản không có tầm nhìn, chỉ muốn trước mặt hắn kiếm tiền, không tính toán lâu dài phát triển".

giam-doc-that-nghiep-di-lam-shipper-kiem-tien-van-vui-ve

Trong mắt mọi người, một người có học vấn cao đi làm việc chân tay là "đáng hổ thẹn". Thế nhưng, đó là những công việc chân chính, không vi phạm pháp luật, vì sao lại phải e ngại? uộc sống khó khăn, dù học vấn có cao, từng làm giám đốc, vất vả làm việc chân tay không có gì là đáng xấu hổ.

Nhiều lúc, có lẽ bạn cũng sẽ cảm thấy cuộc sống khó khăn, mọi thứ đều không như ý muốn. Nhưng chỉ khi bạn mất việc làm một ngày nào đó, bạn mới thực sự hiểu được cảm giác đau đớn và khó khăn.

Có một câu nói rất hay được trích từ bộ phim "The Shawshank Redemption" rằng: "Cuộc sống có thể được đúc kết bằng một lựa chọn đơn giản, hoặc bận rộn sống hoặc vội vã chết". Trong thế giới của người lớn, tiến một bước là bối rối không rõ tương lai, nhưng lùi một bước là đói nghèo. Bạn có thể chê bai công việc của mình, nhưng cũng ngầm hiểu, nếu bỏ việc ngay lập tức, bạn sẽ trắng tay.

giam-doc-that-nghiep-di-lam-shipper-kiem-tien-van-vui-ve

Tôi từng nghe một câu nói: Cuộc sống không có giới hạn trên và giới hạn dưới. Đôi khi, người ta có thể leo lên đỉnh núi ngay lập tức nhưng cũng có thể rơi xuống đáy chỉ trong chốc lát.

Vào những thời điểm khó khăn, ngay cả những người học vấn ưu tú đi giao đồ ăn, hay sinh viên đại học cũng dựng quầy hàng để buôn bán kiếm thêm tiền.

Vậy thì sao?

Làm một công việc chân chính để kiếm sống, nuôi sống được bản thân và gia đình, đó là phẩm giá cao nhất, là bản lĩnh của một người trưởng thành. Khả năng lớn nhất của một người là từ bỏ kiêu hãnh, làm việc cần cù để kiếm tiền.

giam-doc-that-nghiep-di-lam-shipper-kiem-tien-van-vui-ve

Li Ruifeng từng là nhạc sĩ giàu có, thường xuất hiện trên truyền hình, có cát-xê rất cao. Thế nhưng, sau khi công việc kinh doanh phá sản, anh đành phải bán hết nhà cửa, xe cộ,... để trả nợ. Công việc cũng trì trệ, không lâu dài, khiến cuộc sống rất bấp bênh.

Để kiếm sống, anh phải đi giao hàng. Những đồng nghiệp trước kia biết tin, lại cảm thấy coi thường anh. Người thân ở quê khi biết về tình hình của anh đã khuyên anh quay về quê tìm công việc: "Làm người giao hàng, điều này thậm chí còn làm mất mặt nếu nói ra. Nhưng Li Ruifeng lại trả lời: "Kiếm tiền bằng đôi bàn tay của mình, có gì mất mặt đâu".

Cuộc sống dù có nhiều gian khó, nhưng chỉ cần cố gắng sống tiếp, sử dụng sức mạnh toàn thân và đối đầu với số phận. Và vậy, dù trải qua những năm tháng khó khăn, tương lai cuối cùng cũng sẽ đầy hoa đua nở.

giam-doc-that-nghiep-di-lam-shipper-kiem-tien-van-vui-ve

Có những khoảng thời gian thật sự không dễ dàng, có thể là thất nghiệp, một mối quan hệ tan vỡ, sự thay đổi nghề nghiệp… Trong những góc không ai khác có thể nhìn thấy, mỗi người đều mang theo những thử thách và khó khăn khác nhau, họ đang nỗ lực tiến về phía trước.

Nhưng hãy tin rằng, thời gian rồi sẽ cho chúng ta câu trả lời. Không một sự cố gắng nào bị bỏ mặc, cuộc đời cũng không đối xử tệ với bất kỳ ai đang cố gắng. Dù tình thế có khó khăn ra sao, chỉ cần cố gắng tiếp tục và kiên trì. Mọi khó khăn của bạn, sẽ giúp bạn trưởng thành; mọi nỗ lực của bạn, sẽ làm bạn trở nên mạnh mẽ hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc thất nghiệp đi làm shipper kiếm tiền, vẫn vui vẻ: Chỉ cần lương thiện, việc gì cũng quý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO