Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam là nhân vật ấn tượng của Giải báo chí 'Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam'

Thanh Hùng| 13/11/2021 17:04

Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam Hà Thanh Quốc đã được ban tổ chức Giải báo chí toàn quốc lần thứ IV 'Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam' năm 2021 chọn làm nhân vật ấn tượng, trao giải sáng ngày 13/11.

Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam là nhân vật ấn tượng của Giải báo chí 'Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam'
Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam (ngoài cùng bên trái); Vợ chồng A Kâm; cô giáo Trương Thị Nhượng được trao giải nhân vật ấn tượng của giải báo chí “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2021. (Nguồn: Vietnamnet)

Giải báo chí “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm xuất sắc về sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) của nước nhà và tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Qua đó, nhằm tuyên truyền, tôn vinh những đóng góp của ngành giáo dục với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Giải báo chí này là sự kiện thường niên do Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực.

Năm nay, số lượng tác phẩm của cả 4 loại hình (báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình) gửi về Ban tổ chức là hơn 700; với sự tham gia của đông đảo cơ quan báo chí từ trung ương đến các địa phương ở khắp các vùng miền trên cả nước.

Theo Hội đồng giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay khá tốt, phản ánh đậm nét về đời sống giáo dục và bám sát các vấn đề thời sự của ngành giáo dục.

Nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc, bởi có sự đầu tư công phu từ nội dung cho đến hình thức thể hiện. Qua đó, thể hiện sự dấn thân của tác giả trong quá trình tác nghiệp. Đáng chú ý, giải đã thu hút sự tham gia đông đảo của các phóng viên, nhà báo chuyên và không chuyên, các cơ quan báo chí từ trung ương đến các địa phương.

Tác phẩm dự giải năm nay có chủ đề phong phú và đa dạng, chất lượng tốt, phản ánh bức tranh toàn cảnh của ngành Giáo dục. Một số tác phẩm được trình bày hiện đại, công phu dưới dạng Mega Story, Emagazine. Hình ảnh giáo dục được phản ánh đều ở các vùng miền, ở thành phố, vùng cao, vùng sâu, vùng xa.

Hội đồng Chung khảo đã thống nhất chọn ra 62 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

3 nhân vật được trao giải Nhân vật ấn tượng là: ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam-nhân vật trong tác phẩm "Trải thảm đỏ săn người giỏi về dạy học" của báo Tuổi TrẻTP. Hồ Chí Minh; Vợ chồng A Kâm, nhân vật trong tác phẩm “Lớp học miễn phí của vợ chồng A Kâm”, của báo Thanh Niên; cô giáo Trương Thị Nhượng-nhân vật trong bài viết: “Người cố níu con chữ cho những đứa trẻ trên cao nguyên đá” của Báo VietNamNet.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam là nhân vật ấn tượng của Giải báo chí 'Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO