Giám đốc sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất nói gì về phản ánh "nhếch nhác"

Q.Huy| 24/03/2022 09:25

Lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) cho biết, sau phản ánh của Báo điện tử , cảnh nhếch nhác đã được khắc phục.

Trao đổi với phóng viên Dân trí chiều 23/3, ông Đặng Ngọc Cương, Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết, đơn vị đã ghi nhận phản ánh về tình trạng mất mỹ quan tại khu vực ga quốc tế. Ngay sau khi nắm bắt vấn đề, ông Cương đã trực tiếp xuống kiếm tra, tìm hướng khắc phục.

"Những khu vực được báo chụp lại là những nơi các đối tác của sân bay thực hiện tu sửa để đưa vào khai thác. Do họ có nhiều quầy, một số nơi bị dồn vật dụng, đồ đạc lại. Đây là những nơi chưa được khai thác và chưa đón khách", lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất lý giải.

Giám đốc sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất nói gì về phản ánh nhếch nhác - 1

Các khu vực nhà hàng được phản ánh bừa bộn sáng cùng ngày đã được dọn dẹp (Ảnh: N.C.).

Ông Cương khẳng định, những khu vực đã đưa vào khai thác hoặc đã đón khách sẽ không gặp tình trạng tương tự.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã yêu cầu tất cả đơn vị phụ trách dọn dẹp lại để chuyển đồ đạc cũ, thừa đi.

"Đối với khu vực nhà hàng, do nhiều hãng đóng cửa nhiều ngày, đến nay mới dọn dẹp, tu sửa để hoạt động lại, nên có phần bừa bộn. Họ tập kết lại đồ đạc cũ để chuẩn bị chuyển đi nơi khác", ông Cương nói.

Trao đổi với Dân trí, ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam, cho biết, đơn vị đã nhận được phản ánh về tình trạng xuống cấp của một số hạng mục tại ga Quốc tế - sân bay Tân Sơn Nhất. Cảng vụ Hàng không miền Nam sẽ kiểm tra, rà soát lại để giao các đơn vị cụ thể thực hiện khắc phục.

"Cảng vụ Hàng không miền Nam đã có kế hoạch chuẩn bị đón khách quốc tế từ đầu tháng 3. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại những hạng mục cụ thể được phản ánh để giao cho từng đơn vị", ông Mậu hồi âm sau phản ánh của Dân trí.

Giám đốc sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất nói gì về phản ánh nhếch nhác - 2

Đồ đạc tại khu vực chưa khai thác tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất được sắp xếp lại (Ảnh: N.C.).

Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam phân tích, đơn vị là cơ quan quản lý Nhà nước, chịu trách nhiệm đốc thúc, nhắc nhở. Về vấn đề vệ sinh tại sân bay như Dân trí phản ánh, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất là nơi chịu trách nhiệm thực hiện.

Ông Mậu cho biết, cách đây một tháng, công tác chuẩn bị đón khách về sân bay Tân Sơn Nhất đã được chuẩn bị sẵn sàng về nguồn lực, trang thiết bị.

Đối với vấn đề đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn, khai báo y tế cho hành khách quốc tế nhập cảnh. Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các hãng bay, đơn vị phục vụ mặt đất nghiên cứu, thiết lập các luồng khách đảm bảo thông thoáng, tránh ùn ứ.

Theo kế hoạch, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp các đơn vị để tìm ra giải pháp hạn chế ùn tắc, tình trạng taxi dù, chèo kéo, ép giá.

Giám đốc sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất nói gì về phản ánh nhếch nhác - 3

Cảnh nhếch nhác tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất sáng cùng ngày (Ảnh: Ip Thiên).

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, sáng 23/3, nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) vẫn trong tình trạng đìu hiu, vắng khách. Đa số các quầy làm thủ tục vẫn trong tình trạng tắt đèn, ngưng hoạt động vì không có chuyến bay.

Do lượng khách ít, các hệ thống thang cuốn trong nhà ga đều dừng hoạt động để tiết kiệm chi phí vận hành. Sau gần hai năm đóng cửa du lịch quốc tế, nhiều cơ sở vật chất tại khu vực sảnh đến và đi ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất bị bỏ bê, khung cảnh vắng vẻ chưa từng thấy.

Trên tầng 3, tại khu vực tiễn khách ga đi quốc tế, nhiều nhà hàng đóng cửa ngừng kinh doanh. Bàn ghế và các vật dụng khác nằm ngổn ngang.

Tại một số quầy tiếp tân, rác và các loại giấy tờ bị bỏ lại sau một thời gian dài nhà ga quốc tế không hoạt động tạo cảnh tượng nhếch nhác. Khu vực hệ thống máy rút tiền ATM bị xuống cấp, một số cây máy bị dời đi mà chưa xử lý triệt để đường dây điện kết nối.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất nói gì về phản ánh "nhếch nhác"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO