Giám đốc NASA muốn từ chức nếu Biden đắc cử Tổng thống Mỹ

12/11/2020 11:46

Người đứng đầu NASA cho rằng, mối quan hệ giữa ông và chính quyền mới có thể không đem lại lợi ích tốt nhất cho NASA. Do đó ông đã dự tính sẽ từ chức sớm nếu ông Joe Biden lên nắm quyền Tổng thống Mỹ.

Giám đốc NASA Jim Bridenstine cho biết, ông sẽ rời khỏi vị trí đứng đầu cơ quan vũ trụ của Mỹ nếu như ông Joe Biden đắc cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 2020-2024.

Giám đốc NASA muốn từ chức nếu Biden đắc cử Tổng thống Mỹ - Ảnh 1.

Bridenstine giải thích rằng, ông luôn coi mối quan hệ thân thiết giữa NASA và Tổng thống là điều quan trọng nhất và người lên nắm quyền phải luôn quan tâm đến lợi ích tốt nhất của NASA.

Bridenstine chia sẻ dự tính này trong một cuộc phỏng vấn với Aviation Week. Ông cho rằng, việc ông rời khỏi chức vụ trên và dưới thời chính quyền Biden không quá nghiêm trọng. Vị trí của ông sẽ được nhường lại cho một người được Hội đồng An ninh Quốc gia, Hội đồng Không gian Quốc gia và lãnh đạo cấp cao tin tưởng.

Ông giải thích: "Tôi nghĩ rằng tôi không phải người phù hợp cho chức vụ này dưới thời chính quyền mới". Ông đặc biệt nhấn mạnh rằng, những thành công của NASA dưới sự lãnh đạo của ông phần lớn "nhờ vào mối quan hệ" với chính quyền.

Giám đốc NASA muốn từ chức nếu Biden đắc cử Tổng thống Mỹ - Ảnh 2.

Người đứng đầu NASA cho biết, quyết định này không mang tính đảng phái và ca ngợi "sự ủng hộ lưỡng đảng, phi chính trị" mà Quốc hội đã dành cho chương trình Artemis. Bridenstine chia sẻ: "Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là mục đích phải mang tính liên tục và tôi nghĩ ngay bây giờ chúng ta đã có được phần lớn chúng".

NASA đang rất tích cực triển khai chương trình Artemis nhằm tái khởi động một số sứ mệnh lên Mặt Trăng. Mục tiêu cuối cùng là đưa con người trở lại Mặt trăng vào năm 2024. Bản thân cuộc thám hiểm Mặt Trăng trong thời gian tới sẽ là dấu mốc cho sứ mệnh đưa con người lên sao Hỏa, nơi NASA đang triển khai nhiều tàu thăm dò và nghiên cứu môi trường.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc NASA muốn từ chức nếu Biden đắc cử Tổng thống Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO