Giám đốc Công an Bạc Liêu nói về nữ phó bí thư phường vi phạm nồng độ cồn

Huỳnh Hải| 03/04/2024 22:08

Khi bị công an kiểm tra nồng độ cồn, nữ Phó bí phường ở Bạc Liêu khai không có giấy phép lái xe. Tuy nhiên, sau đó cơ quan chức năng xác minh nữ cán bộ này có giấy phép lái xe,

Đầu tháng 11/2023, bà N.T.T.K., Phó Bí thư Đảng ủy phường 5 (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) dính nồng độ cồn khi lái xe nhưng bà không thừa nhận. Bà này khẳng định bản thân chưa từng bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn khi lái xe.

Sau khi Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Bạc Liêu vào cuộc xác minh, bà K. mới thừa nhận hành vi vi phạm. Cơ quan kiểm tra quyết định kỷ luật khiển trách đối với bà K. vì đã vi phạm trách nhiệm nêu gương và những điều đảng viên không được làm.

Điều đáng nói, khi bị phát hiện vi phạm nồng độ cồn, nữ Phó bí thư khai không có giấy phép lái xe. Tuy nhiên, sau đó cơ quan chức năng xác minh bà này có giấy phép lái xe.

Giám đốc Công an Bạc Liêu nói về nữ phó bí thư phường vi phạm nồng độ cồn - 1

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu Hồ Việt Triều thông tin tại buổi họp báo chí (Ảnh: H.Đ).

Tại buổi họp báo quý I/2024 của UBND tỉnh Bạc Liêu vào ngày 3/4, Đại tá Hồ Việt Triều, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, cho biết trong quá trình thực thi pháp luật, có những trường hợp vi phạm giao thông, người điều khiển phương tiện khai giấy phép lái xe bị mất, bị thất lạc, không mang theo hoặc không có giấy phép lái xe thì phải chịu mức phạt cao nhất tương ứng với mức vi phạm.

"Trường hợp nữ Phó bí thư phường là trách nhiệm cá nhân. Nếu vi phạm mà khai gian dối thì phải chịu mức phạt cao nhất. Nếu chứng minh có giấy phép lái xe thì phải xem xét tùy theo từng trường hợp cụ thể, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", Đại tá Triều thông tin.

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cũng cho biết, trong Nghị định 100 có quy định nêu rõ mức vi phạm tương ứng với từng mức phạt cụ thể. Việc này nhằm mục đích răn đe, nâng cao ý thức cho người dân tham gia giao thông được tốt hơn.

"Hơn nữa, mục tiêu của việc tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn là nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe của tất cả mọi người khi tham gia giao thông trên đường", Đại tá Triều nhấn mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Công an Bạc Liêu nói về nữ phó bí thư phường vi phạm nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO