Giám đốc CIA bất ngờ thăm Moscow

Hà Linh (TH)| 04/11/2021 23:24

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 3/11 cho biết, các cuộc đàm phán giữa Giám đốc CIA với các quan chức an ninh Nga tại Moscow được đánh giá là một tín hiệu tích cực.

Giám đốc CIA bất ngờ thăm Moscow
Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns. Ảnh: Reuters

Điện Kremlin khẳng định chuyến thăm Moscow của Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) William Burns được xem là tín hiệu tích cực đối với quan hệ song phương.

"Đối thoại ở cấp độ này và đối thoại về những vấn đề nhạy cảm như vậy là vô cùng quan trọng đối với quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ, đặt biệt về những bất đồng còn tồn tại giữa hai bên” - ông Peskov nhấn mạnh.

Được biết, theo chỉ thị của Tổng thống Joe Biden, ông Burns dẫn đầu phái đoàn đến thăm và làm việc tại thủ đô Moscow từ ngày 2-3/11.

Giám đốc CIA Burns ngày 2/11 đã có cuộc gặp với Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev để thảo luận về mối quan hệ ngày càng xấu đi giữa hai nước.

Chuyến thăm Moscow của Giám đốc CIA diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và Mỹ ngày càng xấu đi trong thời gian gần đây. Moscow và Washington hiện đang bất đồng về một loạt vấn đề.

Hồi tháng trước, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland đã đến Moscow trong chuyến thăm ba ngày và gặp gỡ các quan chức hàng đầu của Nga nhưng các cuộc đàm phán không đạt được tiến triển nào để giải quyết bất đồng liên quan đến cơ quan ngoại giao.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc CIA bất ngờ thăm Moscow
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO