Giám định nguyên nhân sập cổng trường khiến 3 học sinh tử vong

Minh An| 09/09/2020 07:06

Việt BáoSở Xây dựng Lào Cai có trách nhiệm giám định nguyên nhân cổng điểm trường Bản Phung (huyện Văn Bàn) đổ, khiến 3 học sinh tử vong.

Thông tin ngày 8/9 từ UBND tỉnh Lào Cai cho biết đơn vị này giao sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố nhanh chóng tổng kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất trường học trên địa bàn.

UBND tỉnh đề nghị tập trung các hạng mục cổng trường, hàng rào không đảm bảo hoặc có nguy cơ mất an toàn.

Sở GD&ĐT cùng UBND huyện, thị xã, thành phố có phương án khoanh vùng bảo vệ, hạn chế qua lại đối với các hạng mục có nguy cơ mất an toàn.

Tỉnh Lào Cai yêu cầu gia cố, sửa chữa trước khi tiếp tục sử dụng các công trình hiện có; kiên quyết tháo dỡ công trình không đảm bảo chất lượng, không đảm bảo an toàn....

Sau vụ đổ sập cổng trường khiến 3 học sinh tử vong, 3 em bị thương nhập viện ở điểm trường Bản Phung, Trường Tiểu học xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn (Lào Cai), hiệu trưởng nhà trường đã nhận trách nhiệm.

Hiện trường vụ tai nạn đau lòng

Ông Vũ Kim Phúc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Khánh Yên Thượng cho biết, thời gian xảy ra vụ việc là khoảng 13 giờ 10 phút. Khi đó, giáo viên đang giờ nghỉ trưa tại trường thì nghe tiếng đổ rầm lớn, chạy ra đã thấy cổng trường đổ, học sinh bị nạn. Giáo viên gọi người dân lấy xà beng đưa các cháu ra khỏi đống đổ nát.

“Sự việc xảy ra rất đau lòng, ai cũng bàng hoàng. Nguyên nhân ban đầu là do một số học sinh trèo lên cánh cổng đu đưa khiến trụ cổng bị đổ sập. Để xảy ra sự cố, tôi xin nhận trách nhiệm trước phụ huynh”, ông Vũ Kim Phúc nói.

Chị Vàng Thị Dính, thím của Xuân cho biết Xuân là con thứ hai của anh Ma Seo Sỉn (27 tuổi) và chị Giàng Thị Chế (28 tuổi). Gia đình họ thuộc diện nghèo nhất bản, 4 người sinh sống trong căn nhà tranh khoảng 10 m2. Tài sản đáng giá nhất trong nhà là chiếc quạt máy cũ. Thỉnh thoảng, hàng xóm cho vay hoặc hỗ trợ ít gạo, giúp họ sống qua ngày.

Con gái đầu của anh Sỉn, chị Chế đã mất năm ngoái vì bệnh máu trắng. Năm nay, con gái thứ hai vào lớp 1. Xuân gặp nạn, nỗi đau nhân lên gấp đôi với người mẹ nghèo khi mất đi 2 đứa con. Bà con lối xóm cùng hỗ trợ lo đám tang cho bé.

Chị Dính kể trưa 7/9, bố mẹ bảo Xuân chưa đến giờ đi học, nhưng vì háo hức đến lớp, em đi sớm. Khi nhận được điện thoại của người thân nói “Xuân không tốt rồi”, chị Dính nghĩ cháu đùa nghịch nên bị thương, vội lấy xe ra cổng trường. Lúc đó, anh Sỉn, chị Chế đã có mặt ở nơi xảy ra tai nạn. Người mẹ bàng hoàng khi biết con gái thứ hai đã mất.

Hôm đó, Xuân cùng đi học với Trang. Hai em cùng chung lớp 1 và không may gặp nạn.

Bé thứ ba tử vong sau vụ việc đau lòng là Dông (5 tuổi). Nhà của em cách nhà của hai chị Xuân, Trang không xa. Trường mầm non của Dông không hoạt động trong chiều xảy ra vụ việc. Sau khi tạm biệt cô giáo trưa 7/9, Dông về nhà ăn cơm với bố mẹ. Sau đó, em theo anh chị ra trường chơi, không may gặp nạn...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giám định nguyên nhân sập cổng trường khiến 3 học sinh tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO