Giảm đau nhanh với một số thực phẩm quen thuộc

THANH NGỌC (THEO FOOD.NDTV)| 07/11/2021 15:00

Theo Food.NDTV, một số thực phẩm có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, có thể chống lại virus, vi khuẩn, giúp giảm đau tự nhiên. Dưới đây là những thực phẩm giảm đau quen thuộc.

Giảm đau tai với tỏi

Tỏi có đặc tính chống virus, chống nấm và chống vi khuẩn. Do đó, tinh dầu tỏi có thể được sử dụng để giảm các cơn đau nhức tai, bảo vệ thính lực một cách tự nhiên và an toàn.

Giấm táo giảm đau do chứng ợ nóng 

Trào ngược axit dạ dày nhẹ có thể gây ra ợ nóng, ợ chua, làm ảnh hưởng hệ tiêu hóa. Dùng một muỗng canh giấm táo pha với một cốc nước ấm có thể đẩy lùi các cơn đau do ợ nóng, ợ chua trong thời gian ngắn.

Giảm đau khớp với quả anh đào

Anh đào là nguồn thực phẩm giàu polyphenol và vitamin C có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Anh đào có thể làm giảm các cơn đau khớp, viêm khớp và cải thiện tình trạng bệnh gút.

Giảm đau cơ bắp với bạc hà

Trà bạc hà được dùng như thức uống giải nhiệt. Bên cạnh đó, tinh dầu bạc hà có thể làm giảm đau nhức và mỏi cơ bắp. Có thể dùng tinh dầu bạc hà như một loại thuốc bôi ngoài da để giảm viêm và giảm co thắt cơ.

Giảm đau răng với đinh hương

Đinh hương có chứa một thành phần gọi là eugenol, có đặc tính giảm đau hiệu quả. Tinh dầu cây đinh hương thường được dùng như một loại thuốc làm dịu cơn tê nhức răng.

Củ nghệ làm dịu cơn đau khớp và dạ dày

Củ nghệ là một loại gia vị quen thuộc với người Việt Nam. Củ nghệ được dùng để điều trị các cơn đau ở khớp như viêm khớp, sưng khớp. Bên cạnh đó, củ nghệ còn chất curcumin có tác dụng chống viêm, làm dịu cơn đau thắt dạ dày.

Giảm đau viêm xoang với cải ngựa

Ngậm cải ngựa có thể làm giảm đau viêm xoang. Thêm vào đó, cải ngựa còn có khả năng chống lại nhiễm trùng xoang do có chứa hàm lượng chất lưu huỳnh cao.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giảm đau nhanh với một số thực phẩm quen thuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO