Giảm cân với khoai lang

THANH NGỌC (THEO STYLECRAZE)| 17/03/2022 09:00

Theo Stylecraze, khoai lang ít calo, nhiều chất xơ và nước, lành mạnh với thực đơn giảm cân. Dưới đây là 5 lý do ăn khoai lang giúp giảm cân.

Giảm cân với khoai lang
Ăn khoai lang giúp giảm cân. Ảnh: Thanh Ngọc

Ít calo

Khoai lang có hàm lượng calo thấp hơn những loại thực phẩm giàu tinh bột khác. Một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến việc giảm cân là kiểm soát lượng calo nạp vào và đốt cháy nhiều calo hơn. Do đó, ăn khoai lang sẽ giúp no lâu hơn, đồng thời không nạp quá nhiều calo vào cơ thể, có lợi cho việc giảm cân.

Nhiều chất xơ

Khoai lang rất giàu chất xơ. Chất xơ hỗ trợ giảm cân bằng cách làm đầy dạ dày, làm cơ thể cảm thấy no, hạn chế cơn đói và ngăn cản việc ăn quá nhiều.

Chất xơ cũng giúp quá trình tiêu hóa thức ăn tốt hơn, giảm đầy hơi và dễ dàng đào thải chất độc, thức ăn dư thừa ra khỏi cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

Giàu tinh bột lành mạnh

Tinh bột trong khoai lang được sử dụng để sản xuất tinh bột kháng. Tinh bột kháng thường sẽ bị tiêu thoát khỏi quá trình tiêu hóa và lên men trong ruột. Sau khi lên men, tinh bột khoáng giúp giải phóng các axit béo chuỗi ngắn kích thích tiết ra các hormone tạo cảm giác no, cắt giảm lượng calo nạp vào, nhờ đó kích thích giảm cân.

Chỉ số đường huyết thấp

Khoai lang có vị ngọt tự nhiên, có chỉ số đường huyết thấp. Chỉ số đường huyết là con số đo lường mức tăng đột biến glucose trong máu sau khi ăn thực phẩm. Ăn các thực phẩm có chỉ số đường huyết cao là gây ra bệnh tiểu đường loại 2 và kháng insulin. Khi cơ thể mắc bệnh tiểu đường, rất dễ kéo theo bệnh béo phì. Do đó, ăn khoai lang có thể kiểm soát lượng đường trong máu, hỗ trợ quá trình giảm cân.

Hàm lượng nước cao

Khoai lang có hàm lượng nước cao. Mất nước làm chậm quá trình trao đổi chất, ngăn cản việc đốt cháy năng lượng dư thừa. Ăn khoai lang giúp bù nước cho các tế bào và khởi động quá trình trao đổi chất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giảm cân với khoai lang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO