Giảm cân với 4 món ăn nhẹ mùa đông

THANH NGỌC (THEO FOOD.NDTV)| 18/12/2021 06:00

Trang Food.NDTV đưa ra danh sách 4 món ăn nhẹ nên thêm vào thực đơn ăn kiêng để giảm cân vào mùa đông.

Khoai lang

Khoai lang là một trong những thực phẩm có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu. Khoai lang còn chứa carbohydrate giải phóng chậm và hormone adiponectin, một sự kết hợp giúp giữ lượng đường trong máu ổn định. Kiểm soát bệnh tiểu đường là một trong những cách đơn giản để giảm cân.

Bên cạnh đó, khoai lang còn giàu chất xơ, ít calo và giàu nước rất có lợi cho việc giảm cân. Có thể chế biến khoai lang luộc, hoặc khoai lang nướng để làm món ăn vặt trong mùa đông.

Cà rốt 

Cà rốt là một trong những loại rau mùa đông chứa ít carbs và calo, có lợi cho việc giảm cân. Có thể ăn cà rốt sấy, hoặc luộc cà rốt để ăn vào các bữa ăn vặt. Bên cạnh đó có thể làm sinh tố hoặc nước ép cà rốt để uống thay nước lọc vào mùa đông.

Salad củ dền

Tương tự như cà rốt, củ dền là một trong những loại rau không thể thiếu trong chế độ giảm cân vào mùa đông. Củ dền rất giàu chất xơ, folate, mangan, kali, sắt, vitamin C, vitamin B9. Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết để cho quá trình giảm cân,

Có thể làm món salad củ dền kết hợp với bông cải xanh, quả óc chó, táo, cần tây và ớt chuông để làm thành món ăn nhẹ lành mạnh vào mùa đông để giảm cân.

Các loại hạt

Các loại hạt là một phần thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn kiêng giảm cân vào mùa đông. Vì các loại hạt ít đường, giàu chất béo lành mạnh và chất xơ, có lợi cho quá trình giảm cân. Có thể dùng các loại hạt như hạt hạnh nhân, hạt lanh, hạt chia, hạt bí ngô, hạt hướng dương để làm thành các món ăn nhẹ giúp giảm cân trong mùa đông.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giảm cân với 4 món ăn nhẹ mùa đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO