Giảm cân và giải độc với nước ép bắp cải gừng

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)| 26/01/2022 09:00

Theo Boldsky, ước ép bắp cải kết hợp với gừng là thức uống giải độc gan và giảm cân lành mạnh. Dưới đây là những lợi ích của nước ép bắp cải và gừng.

Giải độc gan

Bắp cải là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như kali, vitamin C và lưu huỳnh. Những chất dinh dưỡng này hỗ trợ giải độc gan một cách lâu dài. Đặc biệt vitamin C và lưu huỳnh trong bắp cải có tác dụng ưu việt trong việc thải độc tố axit uric và các gốc tự do ra khỏi cơ thể.

Bên cạnh đó, gừng lại có đặc tính chống viêm giúp giảm mất nước và đau đầu do gan làm việc quá sức. Ngoài ra, gừng còn chứa gingerol và shoga có hiệu quả trong việc giải độc gan.

Giảm cân

Có hàm lượng calo thấp, bắp cải vì thế mà lành mạnh với chế độ ăn uống giảm cân của những người béo phì, nhiều mỡ bụng. Đồng thời, bắp cải cũng giàu nước và chất xơ, giúp kéo dài thời gian tiêu hóa thức ăn, giữ cho cơ thể không ăn quá nhiều thức ăn ngọt và dầu mỡ.

Thêm vào đó, gừng là một loại thảo mộc có đặc tính ấm nóng, giữ cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt, góp phần phân hủy và đào thải thức ăn dư thừa ra ngoài tốt hơn. Ngoài ra, gừng còn chứa hợp chất gingerol và shogaol có ích cho việc giảm cân.

Cách chế biến

Chuẩn bị: 1 bắp cải tím hoặc xanh, 1-2 củ gừng, 2 thìa nước cốt chanh tươi và một 1 quả táo

Bắp cải, táo và gừng đem cắt thành từng lát nhỏ. Sau đó cho tất cả hỗn hợp này vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Lọc bỏ bã rồi cho nước cốt chanh, đường vào nêm nếm cho vừa miệng. Thêm một ít đá để thưởng thức.

Cách dùng

Nước ép bắp cải và gừng nên uống hàng ngày vào buổi sáng để có tác dụng tối ưu đối với hệ thống thống tiêu hóa, hỗ trợ giải độc và giảm cân tốt hơn.

Nước ép này có thể được bảo quản lạnh để kéo dài thời gian sử dụng và làm cho nước dễ uống hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giảm cân và giải độc với nước ép bắp cải gừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO