Giảm cân thần kì nhờ tuân thủ lịch trình khoa học

Minh Hà (Theo aboluowang)| 10/09/2023 22:02

Giảm cân cần có thời gian, nếu làm đúng việc, đúng thời điểm, bạn có thể dễ dàng đạt được mục tiêu. Dưới đây là lịch trình dành cho các bạn có nhu cầu giảm cân. Nếu bạn có thể làm theo lịch trình này, cân nặng của bạn có thể được cải thiện rõ rệt sau một tháng.

Giảm cân thần kì nhờ tuân thủ lịch trình khoa học
Giảm cân nhanh chóng nhờ tuân thủ lịch trình khoa học. Ảnh đồ họa: Minh Hà

[6:00-8:00] Đi bộ + Ăn sáng

Uống một ly nước ấm sau khi ngủ dậy sẽ giúp cơ thể nhanh chóng bổ sung nước, cải thiện quá trình trao đổi chất, giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh khác. Lượng protein vào bữa sáng rất quan trọng để giảm béo. Đảm bảo cung cấp ít nhất 20 đến 35 gram protein và chọn các nguồn protein chất lượng cao cho bữa sáng như trứng, các sản phẩm từ sữa, thịt nạc và bột whey protein.

Đi bộ, tập thể dục nhẹ có thể đánh thức cơ thể và tiêu hao chất béo hiệu quả.

[7:00-9:00] Giờ uống nước

Uống 2 ly nước sau khi ngủ dậy, việc này không chỉ làm sạch ruột mà còn ngăn ngừa sỏi mật. Nghiên cứu cho thấy những người uống nước sau khi thức dậy có nhiều khả năng giảm béo hơn những người không uống.

[10:00-11:00] Uống trà nóng để tăng cảm giác no

Khi bạn uống một tách trà nóng, vừa có tác dụng làm dịu cơn khát vừa tăng cảm giác no.

[12:00-13:00] Bữa trưa cần đủ dinh dưỡng

Uống 2 ly nước nửa giờ trước bữa trưa có thể giúp tăng cường trao đổi chất, tăng cảm giác no và giúp bạn ăn ít thức ăn hơn.

Bữa trưa nên dùng các loại thực phẩm thiết yếu như rau, yến mạch, gạo lứt, khoai lang; thực phẩm giàu protein như thịt gà, thịt bò, cá, trứng và các sản phẩm từ sữa.

Sau bữa trưa, bạn có thể vận động cơ bắp và xương khớp một cách thích hợp, chẳng hạn như đi bộ, tập thể dục toàn thân trong 10-30 phút.

[13:00-14:00] Ngủ trưa

Thời gian nghỉ trưa tốt nhất kéo dài từ 20-30 phút, điều này sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng và quan trọng nhất là giúp bạn khỏe mạnh hơn.

[14:00-16:00] Uống trà chiều tốt cho sức khỏe

Một khẩu phần trái cây, bánh mì nguyên hạt,... kết hợp cùng trà có thể giúp bạn bớt đói vào buổi tối, nhờ đó bạn không cần phải ăn nhiều vào bữa tối.

[18:00-20:00] Ăn tối và tập thể dục

Đừng nghĩ rằng phải bỏ bữa tối để giảm cân, thực đơn bữa tối cũng tương tự như bữa trưa, bạn cần ăn đủ rau.

Sau đó, bạn nên tập thể dục nhịp điệu để có hiệu quả thể lực tốt, tăng cường cơ bắp.

[20:00-21:00] Uống một cốc sữa chua

Bản thân sữa chua giúp tiêu hóa và giảm béo. Uống sữa chua ít béo trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn nhịn ăn mà còn giúp não tiết ra melatonin để cải thiện chất lượng giấc ngủ.

[21:00-22:00] Tránh xa các sản phẩm điện tử

Sau 21 giờ, hãy cố gắng tránh xa TV, máy tính, điện thoại di động và các thiết bị phát ra ánh sáng xanh vì những thứ này dễ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Bạn có thể đọc sách hoặc nghe nhạc trước khi đi ngủ.

[22:00-23:00] Đi ngủNgủ được cho là quá trình nghỉ ngơi cơ thể. Khi ngủ cũng là lúc cơ thể được phục hội những năng lượng, đồng thời đào thải chất độc gây hại cho cơ thể, đốt lượng calo dư thừa trong cơ thể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giảm cân thần kì nhờ tuân thủ lịch trình khoa học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO