Giảm cân có nên ăn mì tôm không?

TQ| 26/01/2021 10:30

Việt BáoThời gian gần đây, trên các trang diễn đàn làm đẹp bỗng rộ lên phong trào ăn mì tôm để giảm cân. Nhiều chị em truyền tai nhau bí kíp này và cho rằng nó rất hiệu quả. Nhưng một số khác lại khẳng định chắc nịch rằng, ăn mì tôm chẳng những không hỗ trợ giảm cân mà lại càng làm chúng ta mập hơn.

Vậy đâu mới là câu trả là đúng đắn nhất? Và giảm cân có nên ăn mì tôm không? Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Giảm cân có nên ăn mì tôm không?

Như chúng ta thường thấy, một gói mì tôm thường bao gồm 2 thành phần cơ bản chính là vắt mì và gia vị. Nhưng với mỗi thương hiệu và phân khúc sản phẩm khác nhau mà có loại mì có thể thêm vào các gói thịt hầm và rau củ đi kèm. Và với thành phần cơ bản như vậy trung bình trong mì gói sẽ chứa khoảng 300-400 Calo. Tương đương với khoảng 6,9g chất đạm, 13g chất béo và 51,4 g carbohydrate.

Thoáng nhìn qua, bạn có thể thấy rằng chỉ với 1 gói mì tôm úp nước sôi không có quá nhiều calo. Chính vì thế mà nhiều người cho rằng ăn mì tôm úp nước sôi có thể giúp họ giảm cân.

Quan điểm này không sai nếu họ chỉ ăn không quá thường xuyên và không xem mì tôm úp nước sôi là món ăn của 3 bữa chính trong thực đơn giảm cân của họ.

Vì rằng mì tôm rất giàu tinh bột, chất béo và ngoài ra không hề chứa thêm thành phần dinh dưỡng nào khác đặc biệt có lợi cho cơ thể.

Nếu sử dụng mì tôm như thế trong thời gian dài sẽ gây ra mất cân bằng dinh dưỡng. Thậm chí một số trường hợp bị tăng cân do người ăn ít có cảm giác no lâu và họ lại ăn thêm nhiều thực phẩm giàu năng lượng khác để thỏa mãn cơn đói. Bạn nên xem bài viết ăn mì tôm có béo không tại azgiamcan.com để hiểu rõ hơn chi tiết này nhé.

Bởi vậy, bạn cần lưu ý ăn kèm với thực phẩm bổ xung chất xơ để cân bằng dưỡng chất dung nạp mỗi bữa ăn. Và bạn cũng không nên lạm dụng cách giảm cân như này liên tục trong thời gian dài.

Do đó, mọi người thường giảm cân bằng mì gói theo nhiều hướng tiêu cực nên bạn phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi lựa chọn phương pháp này nhé!

Tuyệt chiêu ăn mì tôm giảm cân hiệu quả phái đẹp nên tham khảo

Nếu nắm bắt được một vài mẹo cơ bản, bạn sẽ giảm cân bằng cách ăn mì gói mà không cần phải đắn đo.

Nấu mì đúng cách

Trước tiên bạn cần chần mì qua nước sôi 80 – 100 độ C để cho ra hết chất tạo màu cũng như chất bảo quản và dầu chiên có trong vắt mì. Đây là những khắc tinh của chị em đang cần giảm cân. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý không nên sử dụng gói dầu gia vị chứa trong mỗi gói mì ăn liền bởi chúng là nguyên nhân trực tiếp làm tăng năng lượng chất béo nạp vào cơ thể đấy. Hơn nữa, bạn chỉ nên sử dụng 1/3 gói muối soup thôi. Vì theo nguyên tắc giảm cân, muối là tác nhân gây hiện tượng tích nước vì vậy nếu bạn nêm mặn thì người sẽ có cảm giác nặng nề và rất khó chịu.

Hơn nữa, bạn cũng cần bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho tô mì thêm hoàn chỉnh. Đó sẽ là rau xanh để cung cấp vitamin và khoáng chất, một chút trứng hoặc thịt để bổ sung đạm nữa nhé.

Ăn mì vào thời điểm thích hợp

Bạn tuyệt đối không ăn mì vào buổi tối hoặc đêm. Vì lúc này tốc độ trao đổi chất trong cơ thể bạn giảm xuống rất thấp dẫn đến tiêu hao năng lượng từ chất tinh bột và chất béo trong mì tôm không hết sẽ dẫn đến tích mỡ.

Có một lưu ý nữa cho bạn chính là nếu bạn sử dụng mì với chế độ sinh hoạt không lành mạnh thì nó cũng vô hình chung trở thành “con dao hai lưỡi” và làm bạn tăng cân mất kiểm soát. Thậm chí còn dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, tim mạch...

Tốt nhất bạn chỉ nên dùng mì thay tạm cho bữa chính và chỉ tối đa 2 bữa trên tuần chứ không nên kéo dài từ ngày này qua ngày khác đâu nhé!

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trả lời được câu hỏi giảm cân có nên ăn mì tôm không và có thêm kinh nghiệm ăn mì tôm mà vẫn giảm cân trong hành trình tìm lại vóc dáng lý tưởng của mình.

Ngoài ra bạn có thể xem thêm các bài viết trên https://azgiamcan.com/. Tại đây chuyên cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về sức khỏe, giảm cân và sắc đẹp giúp chị em có thể tự tin là chính mình. Hãy tham khảo ngay nếu bạn đang băn khoăn tìm các phương pháp giảm cân lành mạnh và hiệu quả nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giảm cân có nên ăn mì tôm không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO