Giảm 50% lệ phí trước bạ cho dòng xe ô tô lắp ráp trong nước, người tiêu dùng được lợi lớn

20/05/2020 12:04

Thủ tướng Chính thủ vừa thông qua đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho dòng xe ô tô lắp ráp trong nước nhằm hỗ trợ người tiêu dùng, kích thích tiêu dùng sau sự sụt giảm mạnh của toàn thị trường ô tô.

Theo đó, việc giảm giá 50% lệ phí trước bạ cho dòng xe ô tô lắp ráp trong nước sẽ kéo dài đến hết năm 2020. Hiện tại, các hãng xe đang liên tục tung ra chương trình giảm giá chính hãng để thu hút khách hàng. Ngoài ra, khách hàng mua xe tại đại lý còn tiếp tục được giảm giá và nhận phần quà tặng giá trị hấp dẫn tùy phiên bản và địa phương. Với việc giảm 50% lệ phí trước bạ, giá lăn bánh những mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ còn giảm mạnh hơn nữa.

Việc giảm lệ phí trước bạ sẽ không ảnh hưởng đến giá niêm yết vì đây là khoản thuế phí người tiêu dùng cần trả sau khi mua xe để xe có thể lăn bánh trên đường. Cụ thể, tùy thuộc vào từng địa phương, phí trước bạ đối với dòng xe du lịch sẽ dao động từ 10-12%.

Việc giảm 50% lệ phí trước bạ đối với dòng xe lắp ráp trong nước sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được hàng chục triệu đồng. Nhiều mẫu xe bán chạy hiện nay đều được lắp ráp trong nước như Toyota Vios, Hyundai Grand i10, Mazda CX-5, Hyundai Accent hay Mazda3. Mẫu xe bán chạy hàng đầu phân khúc SUV 7 chỗ là Toyota Fortuner hiện cũng phân phối dưới cả dạng nhập khẩu và lắp ráp trong nước.

Giảm 50% lệ phí trước bạ cho dòng xe ô tô lắp ráp trong nước, người tiêu dùng được lợi lớn
Giảm 50% lệ phí trước bạ cho dòng xe ô tô lắp ráp trong nước đến hết năm 2020.

Ví dụ, với phiên bản Toyota Fortuner 2.4 4x2 máy dầu lắp ráp trong nước có giá 1,033 tỷ đồng. Với mức lệ phí trước bạ từ 10-12%, khách hàng sẽ phải bỏ thêm số tiền từ 103,3 đến 123,96 triệu đồng thì nay giảm chỉ còn 51,65 - 61,98 triệu đồng. Số tiền để xe lăn bánh đã giảm hàng chục triệu đồng.

Dòng xe sang hiện tại có Mercedes lắp ráp trong nước hầu hết các dòng xe bán chạy, trong khi đó, các đối thủ như BMW hay Audi đều nhập khẩu nguyên chiếc. Đây là cơ hội lớn với những ai muốn sở hữu một chiếc hạng sang mang logo ngôi sao 3 cánh.

Đối với dòng xe thương mại hay chuyên dụng lắp ráp trong nước cũng có mức giảm tương đương. Tuy nhiên, hiện tại, lệ phí trước bạ đối với các dòng xe này chỉ có 2% nên mức giảm không quá lớn.

Việc giảm 50% lệ phí trước bạ đối với dòng xe lắp ráp trong nước sẽ giúp kích cầu, thúc đẩy tiêu thụ, như một phần hỗ trợ từ Chính phủ đối với người dân trước những khó khăn do đại dịch gây ra.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giảm 50% lệ phí trước bạ cho dòng xe ô tô lắp ráp trong nước, người tiêu dùng được lợi lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO